<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางอินเดียพิจารณาสร้างเหรียญดิจิตอลของตัวเอง กล่าว Bitcoin คือสกุลเงินส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางประเทศอินเดีย Reserve Bank of India (RBI) กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการสร้างเหรียญดิจิตอลที่มีเงินรูปีมาหนุนหลังเป็นของตัวเอง เพื่อมาทดแทน Bitcoin อ้างอิงจาก Economic Times โดยทางธนาคารกล่าวแสดงความไม่ชอบเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitcoin และบอกว่ามันเป็นสกุลเงิน “ส่วนตัว”

โดยอ้างอิงจากผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลางนาม Sudarshan Sen นั้น เธอกล่าวว่า

“สำหรับสกุลเงินคริปโตที่ไม่ได้ถูกนำมาผูกกับเงินจริง ดิฉันคิดว่าเรารู้สึกไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร อย่างเช่น Bitcoin ที่ถือเป็นเหรียญ cryptocurrency แบบส่วนตัว เพราะในตอนนี้เรามีกลุ่มคนที่กำลังเริ่มสนใจในเหรียญคริปโตที่ผูกกับเงินจริงอยู่ ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นอะไรที่สามารถนำมาแทนเงินรูปีได้ ซึ่งเราก็กำลังดูๆมันอยู่”

จุดยืนของทางธนาคารกลางอินเดีย

ทางธนาคารกลางอินเดียก่อนหน้านี้เคยได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับความเสี่ยงในการใช้สกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin มาแล้ว โดยอ้างอิงจากธนาคารนั้น สกุลเงินดังกล่าวมีความเสี่ยงทางด้านการเงิน, การปกป้องผู้บริโภค, กฎหมาย และความปลอดภัยด้านอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม สื่อบางสื่อก็ได้ออกมาเคลมว่า cryptocurrency นั้นกำลังเป็นที่นิยมในหมู่มากในกลุ่มนักลงทุน และในหมู่ดารานักแสดง Bollywoodในประเทศอินเดียที่ก่อนหน้านี้มีการออกมาโปรโมท Bitcoin ผ่าน Twitter ของพวกเขาอีกด้วย

สถาบันวิจัยของธนาคารกลางแห่งอินเดียก็เคยออกมาประกาศว่าจะเตรียมเปิดตัวระบบ Blockchain ด้านการธนาคารอีกด้วยเช่นกัน

ภาพจาก pixabay

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น