<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญ Bitcoin ในจีน OKEx ถูกแฮคเสียหาย $3 ล้าน ตำรวจไม่สนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Coin Telegraph นั้น เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานในประเทศจีนบนเว็บ OKEx หรือเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin นั้นได้ออกมารายงานว่าบัญชีของเขาถูกล็อกอินโดย IP ที่มาจากประเทศเยอรมัน และทำการเข้าไปเทรด BTC-ETC ซึ่งทางแฮคเกอร์ได้ทำการขาย Bitcoin ทั้งหมดออกไป และยกเลิกออเดอร์ซื้อขายที่ค้างไว้ออกหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง

ซึ่งผลกระทบดังกล่าวทำให้ผู้ใช้งานรายนี้สูญเสีย Bitcoin เป็นจำนวน 200 BTC ซึ่งมีมูลค่าราวๆ 5 ล้านหยวน (750,000 ดอลลาร์)

เว็บ OKEx นั้นเป็นแบรนด์ลูกของ OKCoin ที่จะเปิดให้บริการเฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น และมีการให้บริการซื้อขายแบบฟิวเจอร์อีกด้วย

ซึ่งนอกจากนั้นก็มีผู้ใช้งานบางคนที่ออกมารายงานว่าโดนโจมตีในลักษระเดียวกันอีกด้วย ซึ่งมูลค่าความเสียหายของทุกคนรวมกันมีประมาณ 600 BTC ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 20 ล้านหยวน (3 ล้านดอลลาร์)

โดยภายหลังทาง OKEx ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับความสูญเสียของผู้ใช้งานดังกล่าว

โดยพวกเขาอ้างว่าการขโมยดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นโดยนักแฮค และไม่ได้ถือเป็นความผิดของระบบแพลทฟอร์มแต่อย่างใด ซึ่งเหยื่อจะต้องไปแจ้งความกับตำรวจเอาเอง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากว่าเว็บ OKEx นั้นไม่ได้ให้บริการชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่อยู่แล้ว (รายงานไม่ได้กล่าวว่าเหยื่อทำการสมัครบัญชีผ่านได้อย่างไร) และเว็บเทรด Bitcoin นั้นถูกประกาศแบนในประเทศจีนเมื่อเดือนที่แล้ว โดยอ้างอิงจากรายงานนั้น ทางตำรวจมองว่าการเทรด Bitcoin นั้นเป็นเหมือนกับการแชร์ลูกโซ่ และปฏิเสธที่จะรับแจ้งความไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งดูเหมือนว่านักเทรดในประเทศจีนนั้นจะต้องมีความระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยของบัญชีเพิ่มขึ้นอีกหลังจากนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น