<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางประเทศมาเลเซียกำลังพิจารณาแบนการใช้งาน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางประเทศมาเลเซียหรือผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศกำลังชั่งใจว่าจะแบนการใช้งานเหรียญ cryptocurrency หรือไม่ อิางอิงจากการประชุมด้านกฎหมายเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Bank Negara Malaysia (BNM) หรือธนาคารกลางดังกลาวนั้นกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเลือกทิศทางด้านกฎหมายให้กับเทคโนโลยีดังกล่าวว่าจะให้ไปทางด้านไหนดี

โดยทาง BNM ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรายหนึ่งในงานประชุมด้านอาชญากรรมทางการเงินในเมืองกัวลาลัมเปอร์ โดยพวกเขากล่าวว่า “จะทำการตัดสินใจภายในก่อนช่วงสิ้นปีนี้” ว่าจะทำการแบน cryptocurrency ทั้งหมดเลยหรือไม่อย่างไร ทว่านาย Ibrahim ได้ออกมาบอกใบ้ว่าการตัดสินใจของรัฐบาลมาเลเซียนั้นอาจจะไม่ได้รุนแรงอย่างที่หลายๆคนกลัว

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Malaysian Insight เขากล่าวว่า

“การ (แบนเหรียญ cryptocurrency) เป็นอะไรที่เราจะทำการตัดสินใจภายในสิ้นปีนี้ โดยแนวทางที่เราจะเผยออกมาในช่วงก่อนสิ้นปีนี้จะทำการแก้ไขปัญหาในด้านการลงทะเบียนผู้ใช้งาน, เก็บข้อมูลและเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นโปร่งใส”

หลังจากถูกถามรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น นาย Ibrahim ได้กล่าวว่าให้ใจเย็น “ตอนนี้ยังแค่เดือนตุลาคมเอง” เขากล่าว “ในอีกไม่ถึงสามเดือนเราจะให้รายละเอียดเพิ่ม”

แม้ว่าเขาจะออกมาบอกว่า Bitcoin อาจจะไม่ถูกทำให้ถูกกฎหมาย แต่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พวกเขาได้เริ่มร่างแนวทางสำหรับบริษัทที่มีความประสงค์จะให้บริการด้านเหรียญ cryptocurrency แล้ว

เมื่อเดือนที่แล้ว พวกเขายังได้ออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับการเข้าร่วมลงทุนในการซื้อขายเหรียญเพื่อระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings ( ICO) อีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางการจีนออกมาประกาศแบน ICO เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งบริษัทสตาร์ทอัพทุกบริษัทต้องหยุดแผนการการระดมทุนขายเหรียญทั้งหมด รวมถึงบริษัทที่ระดมทุนมาได้แล้วก็ถูกสั่งให้คืนเงินให้กับนักลงทุนทุกคนอีกด้วย ที่สำคัญเว็บเทรดเหรียญทุกๆเว็บยังประกาศปิดให้บริการไปแล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น