<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 4,800 ดอลลาร์ ตลาดไทยวิ่งตามหลังตลาดโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ “ราชาแห่ง Cryptocurrency” หรือ Bitcoin ได้มีการพุ่งขึ้นมาถึงจุดที่เตรียมจะแตะจุดสูงสุดแห่งประวัติศาสตร์เดิมที่ 5,000 ดอลลาร์แล้ว โดยมีสาเหตุหลักๆมาจากการเตรียม hard fork ของ SegWit2x และ Bitcoin GPU ที่ใกล้จะมาถึงเร็วๆนี้ ในขณะเดียวกันราคาตลาดเหรียญ cryptocurrency ในประเทศไทยนั้นยังตามหลังราคาของตลาดโลกอยู่พอสมควร

หลังจากแตะจุดสูงสุดที่ 5,000 ดอลลาร์ ราคาของ Bitcoin ก็ได้เกิดการ correction อย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ต่างๆนานาไม่ว่าจะเป็นการประกาศแบน ICO และเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศของรัฐบาลจีน และรวมถึงการออกมาประกาศโจมตี Bitcoin ของนาย Jamie Dimon ด้วย

ทว่าดูเหมือนว่านักเก็งกำไรที่ไม่ได้ถอดใจกับการพุ่งตกของราคาก่อนหน้านี้จะมีโอกาสได้กลับมารู้สึกโล่งอกอีกครั้ง หลังจากที่การ correction ของราคา Bitcoin จบนั้น มันก็พุ่งกลับมาทะลุ 4,600อีกครั้ง

โดยสาเหตุหลักๆนั้นก็เพราะว่าการ hard fork ทั้งสองตัวที่กำลังจะมาถึงของ Bitcoin ที่ซึ่งประกอบไปด้วย SegWit2x และ Bitcoin GPU นั้น ส่งผลให้ผู้คนหลายๆคนที่เชื่อว่าจะได้เหรียญฟรีๆใหม่มาสองเหรียญหลังจากการ ดork แห่กันมาถือ Bitcoin แทนที่เหรียญ altcoin อื่นๆ เหมือนกับครั้งที่ Bitcoin Cash จะทำการ hard fork เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 4,809 (159,947 บาท) ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 79.9 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ตลาดไทยไล่ตามหลังตลาดโลก

บางทีมันอาจเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสำหรับตลาดไทยในช่วงนี้ เนื่องจากว่าโวลลุ่มการซื้อขายและจำนวนราคานั้นไม่มีความคึกคักเท่ากับตลาดโลก โดยเฉพาะตลาดของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

โดยอ้างอิงจากเว็บ Tdax หรือเว็บผู้ให้บริการกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency รายแรกโดยชาวไทยนั้น ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 151,728 บาท (4561.8 ดอลลาร์) เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าราคาบนตลาดโลกอยู่ประมาณเกือบ 300 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 14.63 BTC

ในขณะที่ตลาดของ Bx นั้นมีราคาอยู่ที่ 159,700 บาท (4,798 ดอลลาร์) ซึ่งใกล้เคียงกับราคาตลาดโลกอยู่พอสมควร และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 508.66 BTC

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น