<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารหนึ่งในสหรัฐฯขู่ลูกค้าว่าจะปิดบัญชีหากไม่บอกเหตุผลถึงการซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารสัญชาติสหรัฐอเมริกานามว่า PNC ดูเหมือนจะ “ไม่ต้องการที่จะมามีส่วนเกี่ยวข้องกับ Bitcoin” แต่ทว่ากลับขู่ว่าจะปิดบัญชีของลูกค้าถ้าหากพวกเขาไม่บอกเหตุผลว่าซื้อเหรียญดังกล่าวมาทำไม

โดยอ้างอิงจากในโซเชียลมีเดียที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency ในขณะนี้

โพสๆหนึ่งบน Reddit ของลูกค้าธนาคาร PNC ผู้ใช้นามแฝงว่า u/EliToohey ได้ออกมาเผยว่าธนาคารได้ทำการติดต่อเขามา และต้องการให้เขาอธิบายให้ทางธนาคารทราบว่าทำไมถึงซื้อ Bitcoinมาจากเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต Coinbase และ Xapo

“ผมมีความสัมพันธ์อันดีกับธนาคาร PNC มาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว และผมก็ถูกโทรหาเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากล” อ้างอิงจากในโพส

“เขาถามผมเพื่อขอคอนเฟิร์มการธุรกรรมประมาณ 2 ธุรกรรมได้ จากนั้นก็ถามว่าผมจะซื้อ Bitcoin ไปเพื่ออะไร”

เมื่อเขาปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลดังกล่าวไป ทางตัวแทนของธนาคารขู่เขาว่าจะทำการปิดบัญชีธนาคารของเขา

“ผมบอกเขาแล้วว่าผมจะไม่บอกเขาอะไรทั้งนั้น หลังจากนั้นเขาก็ถามผมอีกครั้งว่าคุณจะเอา Bitcoin ไปทำอะไร” u/EliToohey เล่าต่อ

“ผมก็เลยตอบกลับไปอีกครั้งว่าผมไม่บอก หลังจากนั้นเขาก็บอกผมว่าทีมรักษาความปลอดภัยจะตัดสายสัมพันธ์ลูกค้าและธนาคารกับผม ถ้าหากผมไม่ให้คำตอบที่เป็นที่น่าพอใจแก่ทางธนาคาร”

เรื่องดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก เมื่อธนาคารส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้เริ่มที่จะกลัว cryptocurrency กันแล้ว

เรื่องเล่าเกี่ยวกับคำขู่และการจะปิดบัญชีของธนาคารในรูปแบบดังกล่าวนั้นเหมือนว่าจะไม่ได้มีอยู่แค่ในประเทศสหรัฐฯเท่านั้น แต่ยังมีให้ได้ยินในยุโรป โดยเฉพาะธนาคารอังกฤษอย่าง Barclays ที่กลายเป็นหนึ่งในผู้มีปัญหาและขัดแย้งในด้านนโยบายมากที่สุด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การกระทำของธนาคารและรวมถึงสกุลเงินหลักนั้นได้ทำให้นักลงทุน crptotucurrency หลายๆคนต้องออกมาหัวเราะเยาะใส่ โดยเฉพาะนาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ที่ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวง

ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหยิบยกเอาประเด็นเกี่ยวกับการพิมพ์เงินได้อย่างไม่มีจำกัดของรัฐบาลและ Fed โดยเฉพาะนาย Tuur Demeester หรือนักลงทุนคริปโตที่ออกมาทวีตข้อความโดยไฮไลท์ปัญหาของทาง Fed


แปล: ลองจินตนาการดูว่าใน white paper ของ Satoshi เขียนว่า “จำนวนจำกัดของเหรียญ Bitcoin อะไรไร้สาระ ไม่จำเป็นต้องมี” สิ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น