<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘มูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoinไม่สามารถถูกประเมินได้’ โดยนักวิเคราะห์จากธนาคารอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มที่ผู้ให้บริการด้านการลงทุนหรือโบรคเกอร์ทั่วโลกจะออกผลิตพันธ์การลงทุนเกี่ยวกับ cryptocurrency ออกมานั้นอาจจะสร้างผลกระทบอย่างรุนแรงในตลาดโดยรวม กล่าวโดยนักวิเคราะห์จากธนาคาร Bank of America Merrill Lynch

งานวิจัยฉบับหนึ่งนามว่า “Cryptocurrency คืออะไร และมันดีอย่างไร” ของเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่เขียนโดยนักวิเคราะห์ของธนาคารดังกล่าวได้มีการพูดถึง Bitcoin และรวมถึงเหรียญอื่นๆในตลาดอย่างเช่น Ethereum และ XRP ด้วย งานวิจัยดังกล่าวยังได้มีการอธิบายเกี่ยวกับพื้นฐานของตลาดและรวมถึงการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันในทุกวันนี้

ที่น่าสนใจคือ รายงานดังกล่าวได้หยิบยกตัวแปรที่น่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของตลาด cryptocurrency ได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้วย

ซึ่งในจุดๆนี้ นักวิเคราะของธนาคารอเมริกากล่าวว่าการที่ทางโบรคเกอร์เริ่มต้นออกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency มานั้นจะทำให้สภาพคล่องของตลาดมีเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และรวมถึงมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ด้วย

“จักรวาลของเหรียญพวกนี้เป็นอะไรที่ยืดหยุ่น และมีนวัตกรรมและความผันผวนที่สูง ในขณะที่มูลค่าที่แท้จริงของ cryptocurrency เหล่านี้ไม่สามารถถูกประเมินได้ แต่หนึ่งปัจจัยที่เราเชื่อจะสามารถสร้างผลกระทบสภาพคล่องและมูลค่าตลาดรวมได้นั้นก็คงจะเป็นการที่กลุ่มโบรคเกอร์ตัดสินใจที่จะออกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนในด้านเหล่านี้ออกมา” อ้างอิงจากงานวิจัย

เมื่อปีที่แล้วได้มีความพยายามในการสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ออกมามากมาย และรวมถึง CBOE ที่ได้อธิบายถึงแผนการของพวกเขาในการเข้าร่วมในตลาดดังกล่าวด้วย ซึ่งทางผู้ออกกฎหมายในประเทศสหรัฐฯก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีการคัดค้านใดๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยอ้างอิงจากนักวิเคราะห์ของ Bank of America นั้น มันยังเป็นการยากที่จะตอบได้ว่าการพัฒนาในลักษณะดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า หรืออนาคตอันใกล้นี้หรือไม่

“ในตอนนี้ ผลกระทบนั้นยังเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะไกลตัวเกินไปและยากที่จะคาดเดาเพื่อนำไปใช้เป็นคำแนะนำในด้านการลงทุน” อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น