<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wall Street กำลังผลักดันราคา Bitcoin ให้ถึง 6,000 ดอลลาร์ กล่าวโดย Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wall Street กำลังผลักดันราคา Bitcoin ขึ้นในเดือนนี้ ตามที่ Bloomberg กล่าว แต่ Goldman Sachs ยังคงมองว่าทองคำมีมูลค่าเหนือกว่า Cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากความเห็นของนักวิเคราะห์ชื่อ Edward Robinson ใน Bloomberg TV ที่ กล่าวว่า ลูกค้าธนาคารกำลัง “เริ่มหันมาลงทุนใน Cryptocurrency หลังจากได้เห็นแผนภูมิที่แสดงการเติบโตของ Bitcoin ในปี 2017

“ผมคิดว่า Wall Street อาจจะต้องเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันราคา เพราะทุกครั้งที่มีการประกาศ Wall Street มีความคิดที่จะนำ Bitcoin มาใช้ลงทุนเหมือนเป็นสินทรัพย์ที่เนื่องจากว่าราคาของมันนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”


การถกเถียงเรื่องความน่าลงทุนของระหว่าง Bitcoin กับทองขณะนี้กลายเป็นความน่ากังวลสำหรับธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่อย่าง Goldman Sachs ไปแล้ว

หลังจาก CEO แนะนำให้เปิดใจกับเหล่าสกุลเงิน Cryptocurrency เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์ก็ได้กล่าวว่า สินทรัพย์แบบดั้งเดิมก็ยังคง “สำคัญ…” แม้ว่าผลตอบแทนจะยังไม่ได้มากเท่าก็ตาม

ส่วนในทฤษฎีอื่นๆ ที่อธิบายว่าทำไมราคาของ Bitcoin ถึงขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็น 6,000 ดอลล่าร์นั้น ในเดือนตุลาคม ถือเป็นเดือนที่มีการโต้เถียงกันมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า การมาของ Hard Fork 2 ตัวอย่าง Bitcoin Gold และ SegWit2X จะมีความผันผวนในเรื่องของราคาอย่างมากในลักษณะเดียวกันกับ Bitcoin Cash เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ cryptocurrency บอกว่าผลกระทบจากจีนนั้นลดลงแล้วและคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นสูง 6,000 ดอลล่าร์ ในช่วงสิ้นปีและจะเพิ่มขึ้นอีกในระยะสั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น