<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะไปถึง $50,000 มูลค่าเท่า Apple ที่ $8 หมื่นล้านในปี 2020” โดยผู้เชี่ยวชาญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คนหนึ่งที่ก่อนหน้านี้เคยวิเคราะห์ราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์ในปีนี้ได้ออกมากล่าวว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นจะแซงของ Apple ที่แปดหมื่นล้านดอลลาร์ภายในอีก 5 ปี

นาย Ronnie Moas หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Standpoint Research ได้เคยออกมาวิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์อีกภายในไม่กี่เดือน ในขณะที่ cryptocurrency ในช่วงนั้นยังมีราคาอยู่ที่ 2,600 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะนี้เขาได้ออกมาย้ำถึงการวิเคราะห์ของเขาอีกครั้งว่าราคานั้นมันจะแตะ 50,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจว่ามูลค่าตลาดรวมของมันจะแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับช่องรายการข่าวของ CNBC ที่ชื่อว่า Capital Connection เมื่อวานนี้ นาย Moas ได้หยิบยกตลาดสินทรัพย์ทั่วโลกที่มีการรวมเอาตลาดทองคำ, หุ้น, พันธบัตรและเงินสดว่ามีมูลค่าตลาดรวมกันถึง 200 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนแบ่งเหล่านั้นจะเข้ามาในตลาดของ Bitcoin

เขากล่าวว่า

“ผมไม่ตื่นเต้นที่จะเอาเงินของผมใส่เข้าไปในตัวเลือกสี่ตัวเหล่านี้ในตอนนี้สักเท่าไรนัก ถ้าหากว่า 1% ของ 200 ล้านล้านดอลลาร์สามารถเข้ามาในตลาดของเจ้าเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้ในอีก 10 ปีนั้น คุณจะได้เห็นมูลค่าตลาดรวมที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 12 เท่าของในปัจุบัน และจะทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึง 50,000 ดอลลาร์”

“คุณต้องดูตรง supply กับ demand ตรงนี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าตกใจมาก มันจะมีสถานการณ์หนึ่งในอีกสองสามปีที่ผู้คนจำนวน 200 ล้านคนทั่วโลกพยายามที่จะแย่งกันหาเหรียญ Bitcoin มาถือจากแค่จำนวนไม่กี่ล้านที่เหลืออยู่” เขาอธิบาย “นั่นจะทำให้ราคาพุ่งขึ้นถึง 50,000 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์ [ของ Bitcoin] ที่มีมูลค่าน้อยกว่าของตลาดทองคำเพียงแค่ 15% ในตอนนี้”

นาย Moas ยังได้ถูกถามเกี่ยวกับความเห็นของนาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ผู้ที่เคยออกมากล่าวหา Bitcoin ว่า “หลอกลวง” และรวมถึงความเห็นของเจ้าชาย Alwaleed bin Talal ที่บอกว่า Bitcoin นั้นจะ “ระเบิดจากภายใน” เหมือนกับบริษัท Enron

เขาบอกว่าคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้มาจากพวกกลุ่มคนที่ “ลงทุนในหุ้นของธนาคารอย่างหนัก” ซึ่งธนาคารเหล่านี้กำลังถูกท้าทายโดย Bitcoin

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เขากล่าวเพิ่มว่า

“ผมไม่หวังว่าจะให้พวกคนหล่านั้นออกมาแนะนำให้[ทุกๆคน]ซื้อ Bitcoin หรอกเพราะว่ามันจะทำร้ายธุรกิจของพวกเขา”

นาย Moas ยังได้กล่าวเพิ่มว่า 95% ของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดในตลาด 1,000 กว่าเหรียญนั้นถูกปั่นราคาและมีการหลอกลวง ซึ่งก็ไม่ต่างจากฟองสบู่ดอทคอมเมื่อปี 90 ดังนั้นเขาจึงโฟกัสไปที่เหรียญคริปโตเฉพาะ 20 อันดับแรกที่กินส่วนแบ่งการตลาดถึง 90% ของตลาดรวมทั้งหมด โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ทั้งหมดอยู่ที่ 165 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นาย Moas ได้กล่าวปิดท้ายว่า

“ผู้คนควรที่จะเริ่มจริงจังกับมันได้แล้ว เพราะว่าวันนี้ Bitcoin ได้ไล่ตาม Goldman Sachs ทันแล้ว และอีกใน 5 ปี มันจะไล่ตาม Apple ทัน ที่มันมีมูลค่าตลาดรวมถึง 800 พันล้านดอลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น