<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Jeff Garzik เจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพ Bloq เปิดตัวเหรียญใหม่ Metronome

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Blockchain นาม Bloq ได้ประกาศสร้างเหรียญนาม Metronome ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่จะเป็นระบบ crypto-economics รวมถึงการที่ผู้ใช้สามารถในการเปลี่ยน Token ชนิดเดียวกันไปมาระหว่าง Blockchain คามที่ต้องการได้

ในงานประชุม Money2020 ที่จัดที่ Las Vegas บริษัท Bloq ได้เปิดตัว Metronome

นาย Garzik กล่าวว่า “มันเป็น Cryptocurrency ที่ดีที่สุดในโลกนี้” เขาอธิบายว่ามันคือ “รถกล่อง” ที่จะสามารถขับไปไหนก็ได้บนระบบ blockchain ทุกรูปแบบ

นาย Garzik ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า:

“คุณสามารถใช้มันบนระบบ Ethereum, Ethereum Classic, Quantum นี่จะเป็นครั้งแรกที่คุณจะไม่ได้ผูกติดอยู่กับ blockchain แค่ตัวเดียว คุณสามารถรัน Metronome บน EVM หรือบนระบบ Blockchain ไหนก็ได้”

แล้วอะไรที่จะทำให้ระบบธุรกิจของบริษัท Bloq มันได้ผลล่ะ? ในปัจจุบันเราเน้นให้บริการให้กับองค์กร นาย Garzik และผู้ร่วมก่อตั้งนาย Matt Roszak บอกว่าคุณลักษณะของ Metronome การทำงานในระบบ blockchain หลายๆ ตัวพร้อมกัน ซึ่งนักพัฒนาซอฟต์แวร์กล่าวว่ามันจะทำให้ตัวมันสามารถอยู่รอดได้หากมีรากฐาน blockchain แบบ Bitcoin หรือ Ethereum นอกจากนี้ผู้ใช้จะสามารถถ่ายโอน Metronomes ผ่าน blockchains ต่างๆ ได้อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้นาย Garzik จึงได้ออกแบบ Metronome เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการเก็บมูลค่าเงินและเป็นรากฐานสำหรับในการเก็บข้อมูลด้วย

“เรามีความรู้สึกว่าผู้คนมีความต้องการที่สอดคล้องกันในเรื่องของระบบ cross-chian มากขึ้น ผมจึงต้องเน้นย้ำไปที่ระบบ proof-of-stake และ proof-of-work และระบบ proof-of-stake จะเป็นตัวที่จะเปลี่ยนปริมาณเงิน แต่ [Ethereum] ไม่ได้กล่าวว่ามันจะเปลี่ยนเท่าไร”

เขากล่าว

นาย Garzik กล่าวว่า Metronome ไม่ได้เข้ามาแทนที่ blockchain ที่มีอยู่ในตลาด แต่เป็นการปรับเพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้ที่แตกต่างกันเท่านั้น

“คุณสามารถคาดหวังกับปฏิกิริยาของ แฟนพันธุ์แท้ Bitcoin และ Etheruem ได้ และมันก็สร้างความแข็งแกร่งของระบบ blockchain ที่มีอยู่”

เขากล่าวกับผู้ฟัง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ไม่มีความเสี่ยงกับสิ่งที่มีอยู่

ตามที่ระบุไว้ใน white paper ของ Metronome ที่บอกว่า หนึ่งในจุดขายของ Token นี้ก็คือ “zero founder control” หลังจากการเปิดตัว ตัว Metronome จะทำงานด้วยระบบ Smart Contract

Metronome ได้ประกอบไปด้วย Smart Contract สี่ประเภท ที่จะสามารถจัดสรรการกระจายตัวของ Token โดยควบคุมการจัดส่งและสภาพคล่องของการเคลื่อนย้ายเงินระหว่างบัญชี

ถือว่าฟีเจอร์นี้ได้รับการยกย่องโดยทีมงานบริษัท Bloq นาย Roszak เชื่อว่าระบบที่มีความซับซ้อนนี้จะช่วยกระตุ้นนักลงทุนรายใหญ่ที่ยังไม่ได้ลงทุนในสกุลเงิน Cryptocurrencies เนื่องจากกลัวการตัดสินใจที่ไม่อาจคาดเดาได้จากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เข้ามาลงทุน

“เมื่อพวกเขาได้วิเคราะห์ในตัว Cryptocurrency นักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ก็ได้เลือกสองอันดับแรกของสกุลเงิน Crypto ก็คือ Bitcoin และ Ethereum หลังจากนั้นพวกเขาก็กล่าวว่า มันได้มีการ fork จนทำให้เกิด ‘Proof of Vitalik’ นาย Roszak บอกว่า “ความปลอดภัยของตัวระบบ crypto ในแต่ส่วนประกอบเหล่านี้จะสร้างความประหลาดใจและเกิดความเสี่ยงได้”

เครือข่ายเงิน

ตามที่ได้อธิบายไว้ในประกาศ Metronome เหรียญ Metronome (MTN) จะประการระดมทุน ICO ในเดือนธันวาคม และในระยะเริ่มต้นของเหรียญ MTN นั้นจะมีจำนวน 10 ล้านเหรียญ ซึ่ง 8 ล้านเหรียญนั้นจะถูกแจกจ่ายในการระดมทุน ICO ส่วนอีก 2 ล้านเหรียญนั้นจะถูกเก็บรักษาโดยบริษัท Bloq

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เงินที่ได้รับจากการขายจะถูกส่งไปยัง Smart Contracts ที่จะเป็นตัวกลางในการกระจายเงิน โดยเหรียญ MTN จะถูกออกอย่างต่อเนื่องผ่านการประมูลรายวันในอัตราประมาณปีละ 2% บริษัท Bloq กล่าวว่า เงินทั้งหมดในการระดมทุน ICO จะยังคงอยู่ในระบบ Metronome Smart Contract เพื่อช่วยในการจัดการสภาพคล่องให้กับสกุลเงิน

Metronome คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ด้วยเหรียญ MTN ที่ออกโดย Ethereum โดยการสนับสนุนของเหรียญ Ethereum Classic, Rootstock บน Bitcoin และเหรียญ Quantum แต่ยังไม่มีการกำหนดวางจำหน่ายแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น