<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin อินเดีย Zebpay คาดผู้ใช้งานต่อเดือนเพิ่มถึง 5 แสนคนปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระเป๋าและซื้อขาย Bitcoin สัญชาติอินเดียนาม Zebpay มียอดดาวน์โหลดบริการแอปพลิเคชัน หนึ่งล้านครั้งบนโทรศัพท์มือถือระบบ Android และคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้ใหม่ราวห้าแสนรายต่อเดือนเพิ่มขึ้นจากสองแสนราย ณ ปัจจุบัน

แอปฯ Zebpay ได้เปิดตัวเมื่อปี 2015 และเป็นที่รู้จักในหมู่คนอินเดีย ควบคู่ไปกับแอปฯ Unocoin และแอปฯ Coinsecure ส่วนแอปฯ Zebpay มีความแตกต่างจากตัวอื่นเพราะมีค่าธรรมเนียมในการซื้อขายต่ำที่สุด

ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ Zebpay นาย Saurabh Agarwal ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes ว่า “เราทำงานอย่างหนักเพื่อทำความเข้าใจและแก้ปัญหาในความเข้าใจในเรื่องของ bitcoins พวกเราคิดว่าโทรศัพท์มือถือเป็นอะไรที่มีอิทธิพลมากในอินเดีย และอินเทอร์เน็ตก็เช่นกัน เราจึงตัดสินใจที่จะทำแอปฯเฉพาะในประเทศอินเดียเท่านั้น”

แอปฯ Zebpay มียอดดาวน์โหลดห้าแสนครั้งในเดือนพฤษภาคม 2017 ใช้เวลาสองปีเท่านั้นหลังจากการเปิดตัว และใช้เวลาเพียงสี่เดือนเท่านั้นสำหรับแพลตฟอร์มนี้ที่มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและมียอดดาวน์โหลดถึงหนึ่งล้านครั้ง และนี่เป็นการเน้นย้ำว่า Bitcoin เป็นที่รู้จักในประเทศอินเดียเป็นอย่างมาก

ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ Zebpay คาดว่า ณ ตอนนี้จะให้การบริการเฉพาะด้านการซื้อขายเหรียญ Bitcoin เท่านั้น ส่วนเหรียญอื่นๆ ก็ได้มีการแพลนเอาไว้เช่น Ethereum, Ripple หรือ Litecoin ปัจจุบันแอปฯ Zebpay มีจำนวนผู้ใช้ 2,500 ราย/วัน ในเดือนพฤษภาคม 2017 และจำนวนดังกล่าวมีจำนวนมากกว่าสองเท่าใน ณ ปัจจุบัน นาย Sandeep Goenka ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ Zebpay กล่าวว่า:

“เรากำลังหาผู้ใช้งานเพิ่ม 200,000 คนต่อเดือน และหลังจากสองเดือน จะก็จะหาเพิ่มให้เป็น 500,000 คนต่อเดือน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียนาย Arun Jaitley ได้กล่าวถึงการเติบโตของตลาด bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า แอปฯ Coinsecure ต้องหยุดให้บริการซื้อขายชั่วคราวเพราะไม่สามารถจัดการผู้ใช้งานให้ “เติบโตอย่างก้าวกระโดด” ในประเทศอินเดียได้

เมื่อเดือนที่แล้วรองผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียเปิดเผยว่าทางการกำลังดำเนินนโยบายด้านการกำกับดูแลด้านกฎหมายและระเบียบข้อบังคับสำหรับ Bitcoin และ Cryptocurrencies ในประเทศ ทั้งหมดนี้บ่งชี้ได้ว่า bitcoin จะถูกต้องตามกฎหมายและอาจจะถูกหักภาษีด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น