<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ช่วยชาวออสเตรเลียรายนี้ผ่อนบ้านจนหมด สร้างบ้านหลังใหม่จากกำไรที่เหลือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักธุรกิจรายหนึ่งในออสเตรเลียได้ผ่อนบ้านของเขาจนหมดโดยใช้ Bitcoin ที่เขาลงทุน และกำลังใช้ส่วนกำไรที่เหลือของเขาในการสร้างบ้านหลังใหม่

นาย Michael Sloggett ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง Townsville ชายฝั่งทะเลแถวๆตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐ Queensland ในประเทศออสเตรเลียได้เริ่มต้นใช้งาน Bitcoin เมื่อห้าปีที่แล้ว โดยหลักๆเขาใช้มันเพื่อนำเข้าสินค้าสำหรับนำมาขายในร้านขายอาหารเสริมของเขานามว่า Second to None Nutrition โดยสาเหตุหลักๆที่เขาเลือก Bitcoin เป็นตัวช่วยโอนเงินระหว่างประเทศนั้นก็เพราะว่าค่าธรรมเนียมของธนาคารแพงมาก

ทว่าเมื่อตอนต้นปี 2017 มานี้ เขาก็เริ่มที่จะลงทุนใน Bitcoin อย่างจริงจัง ซึ่งดูเหมือนว่าการตัดสินใจของเขานั้นจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เนื่องจากว่าเขาได้กำไรจากการเก็งกำไร Bitcoin มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงที่เขาซื้อใหม่ๆนั้น ราคาของมันอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่านั้น จนกระทั่งเดือนตุลาคมนี้ ราคาของมันก็พุ่งขึ้นไปถึง 7,700 ดอลลาร์ออสเตรเลีย อ้างอิงจาก Townsville Bulletin

เขากล่าวว่า

“เราผ่อนบ้านจนหมด และก็นำกำไรที่เหลือไปซื้อที่ดินเพิ่มแถวๆ Townsville ตอนนี้เรากำลังสร้างบ้านหลังใหม่ที่นั่น”

นอกเหนือจากธุรกิจอาหารเสริมของเขาแล้วนั้น เขายังเปิดสถาบันการศึกษาด้าน Bitcoin อีกด้วย โดยสถาบันการศึกษาดังกล่าวถูกเปิดตัวมาได้ห้าเดือนแล้ว ซึ่งเป้าหมายหลักๆก็คือเพื่อสอนผู้คนลงทุนในเหรียญ cryptocurrency โดยในตอนนี้เขาได้ช่วยผู้คนไปแล้ว 2,500 คน เขายังสร้างเพจในเฟสบุคนามว่า Crypto Calls Australia อีกด้วย

โดยหลังจากการลงทุนในเหรียญ cryptocurrency นั้น ในตอนนี้เขาได้ขยายสาขาของร้านเขาเพิ่มขึ้นอีก 5 แห่ง โดยมีสองในเมือง Townsville, หนึ่งใน Mount Isa, หนึ่งใน Bundaberg และอีกหนึ่งใน Sydney

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายๆคนออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือฟองสบู่ และกำลังจะแตกแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ก็ได้ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin โดยเขาเรียกมันว่า “หลอกลวง” เมื่อเดือนที่แล้ว ในขณะที่เจ้าชายซาอุ Alwaleed bin Talal เชื่อว่า Bitcoin นั้นจะ ‘ระเบิดจากภายใน’ เนื่องจากว่ามันไม่มีกฎหมายมาสนับสนุน

กระนั้น นาย Sloggett กล่าวว่าผู้คนควรที่จะศึกษาและพิจารณาถึงความเสี่ยงให้ดีก่อนลงทุน เขายังอ้างว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่ของเขาถูกถือในรูปแบบสกุลเงินดิจิตอล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น