<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ในจีนหันไปใช้แพลตฟอร์ม P2P ในการให้บริการซื้อขายแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดแลกเปลี่ยน Cryptocurrency หลักของจีนได้ค้นพบวิธีการที่จะให้บริการได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย แม้ว่าจีนจะปราบปรามการเว็บกระดานแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในจีนก็ตาม

เว็บ Okcoin และเว็บ Houbi ได้ยุติการให้บริการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมตามคำสั่งของรัฐบาลจีน

เว็บเทรด Houbi ได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ด้วยระบบ P2P บนเว็บ Houbi Pro ส่วนเว็บ Okex ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ด้วยระบบ P2P แพลตฟอร์มนี้จะยอมรับสกุลเงินทั่วไปรวมทั้ง CNY ด้วย ทั้งเว็บ OKcoin และเว็บ Huobi ได้ตอบโต้การปราบปรามของจีนโดยย้ายที่ตั้งและการดำเนินงานไปยังประเทศต่างๆ นอกประเทศจีนและเปิดตัวแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนด้วยระบบ P2P ผ่านบริษัทในต่างประเทศ และในการย้ายในครั้งนี้จะเป็นวิธีที่จะให้บริษัทสามารถที่จะให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในประเทศจีนได้ โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐบาลของประเทศจีน

นาย Lennix Lai ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดการเงินของเว็บ Okex กล่าวว่า “ระบบการแลกเปลี่ยนแบบตลาด Centralized ยังคงเป็นกระแสหลักในวงการตลาดแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดความไม่แน่นอนของตลาด Cryptocurrency จึงทำให้บางประเทศได้ยกเลิกรูปแบบการแลกเปลี่ยนนี้ไปแล้ว” นาย Lai กล่าวว่า การตัดสินใจที่ที่เปิดตัวแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency มาเป็นระบบ P2P เกิดจากแรงบันดาลใจที่จะ “ให้บริการลูกค้าทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น” เว็บ Okex ยังเปิดแลกเปลี่ยนให้กับเหรียญ Bitcoin Cash, Ethereum และ Ethereum Classic อีกด้วย

เว็บ Okex บอกว่าการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ผ่านระบบ P2P สามารถ “ลดความเสี่ยงได้” เว็บ Okex ระบุว่า “ผู้ค้าที่ได้รับการรับรองทั้งหมดนั้นจะผ่านกระบวนการการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญและมีประสิทธิภาพจากทีมเว็บ Okex”

ก่อนหน้านี้ข่าวลือเกี่ยวกับความตั้งใจของเว็บ Okex ในการที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ผ่านระบบ P2P นั้นมาจาก Cnledger ซึ่งเป็นผู้โพสต์ว่า “เว็บ Okex (และมีแนวโน้มว่าเว็บ Huobi-Pro) จะเปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ด้วยระบบ P2P และสนับสนุนสกุลเงินต่างประเทศในวันที่ 29 ตุลาคม”

เว็บ Huobi ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มในการแลกเปลี่ยนใหม่ “Cryptocurrency กับ Cryptocurrency” ในเดือนกรกฎาคม

เว็บ Huobi Pro เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมาโดยเปิดแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินดิจิตัลเช่น LTC / BTC, ETH / BTC, ETC / BTC และ BCC / BTC ในตอนต้น ซึ่งแตกต่างจากเว็บ Okex เว็๋บ Huobi Pro ไม่ได้เปิดรับสกุลเงินทั่วไปในการแลกเปลี่ยน แต่ได้เปิดตัวการแลกเปลี่ยนผ่าน USDT ( Tether) ซึ่งได้แก่ BTC / USDT และ ETH / USDT ในวันที่ 26 ตุลาคม LTC / USDT ในวันที่ 27 และ BCC / USDT และ ETC / USDT ในวันที่ 31 ตุลาคม

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Huobi ได้แบ่งตัวเองเป็นออกมาเป็น 5 ธุรกิจ ที่รวมเว็บ Huobi Pro แล้ว ได้แก่:

เว็บแลกเปลี่ยน Cryptocurrency นาม Huobi (Huobi.com) – “พวกเราให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ระหว่างสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินดิจิตัลแก่นักลงทุนทั่วโลก”

Huobi Professional – “เว็บให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตัล ที่มีบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตัล 10 รายการและบริการการแลกเปลี่ยนผ่านระบบ P2P ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนถูกต้องตามกฏหมาย เพื่อธุรกรรมสกุลเงินดิจิตัล โดย Huobi Professional มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์และมีสาขาในฮ่องกงซึ่งดำเนินการโดยทีมงาน Huobi Pro”

Huobi Korea – “การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์แบบดิจิตัล ที่มีบริการแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินเกาหลีกับสกุลเงินดิจิตัล มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโซลและดำเนินการโดยทีม Huobi Korea”

Huobi China – “เร็วๆ นี้ จะกลายเป็นผู้ให้บริการด้านการวิจัยในเรื่องของ blockchain มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่งและจะยังคงดำเนินการโดยทีม Huobi China”

Huobi Wallet – จะ “เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency ที่มีความปลอดภัยกับผู้ใช้ในการบริหารจัดการสกุลเงินดิจิตัล มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่งและจะยังคงดำเนินงานโดยทีม Huobi China”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น