<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุมสร้างริกขุด Bitcoin ด้วยโทรศัพท์ Galaxy S5 ที่ใช้แล้วจำนวน 40 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ซัมซุงสร้างริกขุดเหรียญ Bitcoin จากโทรศัพท์เก่าซัมซุง กาแลกซี่เอสห้าจำนวนทั้งหมด 40 เครื่องที่ถูกตั้งโปรแกรมให้รันบนระบบปฏิบัติการล่าสุดที่ใช้เพื่อจุดประสงค์นำเอาโทรศัพท์เก่ากลับมาใช้ใหม่ อ้างอิงจาก Motherboard โดยบริษัท C-Lab มีส่วนช่วยในการพัฒนาริกดังกล่าว และได้นำมันจัดแสดงขึ้นที่งานประชุมนักพัฒนาในเมืองซาน ฟรานซิสโก

โดยบริษัทดังกล่าวได้เขียนข้อมูลลงในสเปคของโทรศัพท์ Galaxy S5 จำนวน 8 เครื่องที่มีศักยภาพสามารถนำมาใช้ขุดเหรียญ Bitcoin ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ซึ่งอย่างไรก็ตาม เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ ขุด Bitcoin แต่แรกอยู่แล้ว โดยบริษัทดังกล่าวได้ปฏิเสธคำถามเกี่ยวกับริกขุดดังกล่าวนี้

ก่อนหน้านี้บริษัทซัมซุงเคยทำงานด้านเทคโนโลยี Bitcoin มาก่อนแล้ว โดยร่วมมือกับบริษัท IBM เพื่อช่วยกันพัฒนาแอพบนระบบ Blockchain ของ Bitcoin

ซัมซุงจะปล่อยซอฟต์แวร์ให้ใช้

ทางซัมซุงวางแผนที่จะปล่อยซอฟต์แวร์สำหรับโปรเจ็คดังกล่าวที่แสดงในงานประชุมให้ใช้แบบฟรีๆ นาย Robin Schultz หรือตัวแทนของบริษัทให้สัมภาษณ์กับ Motherboard ว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานโทรศัพท์กาแลกซี่เครื่องเก่านำมันกลับมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้

นาย Kyle Wiens หรือ CEO ของบริษัท iFixit หรือผู้ให้บริการด้านอะไหล่และวิธีการซ่อมอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์กล่าวว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวถือกุญแจสำคัญในการเก็บอุปกรณ์เก่าๆให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ปัจจุบันทาง iFixit กำลังช่วยซัมซุงซ่อมโทรศัพท์ S3 สำหรับโปรเจคนำมือถือเก่ามาใช้ใหม่อีกครั้ง นาย Weins กล่าวว่าทางซัมซุงได้สร้างเลเยอร์ระหว่างฮาร์ดแวร์ กับซอฟต์แวร์ที่สามารถถูกติดตั้งลงไปได้

โปรเจคดังกล่าวมีวีดีโอให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปรับชมได้บน Gitgub อีกทั้งยังมีซอฟต์แวร์ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถลบ Android ออกจากโทรศัพท์เครื่องเก่าได้ และติดตั้งซอฟต์แวร์ประเภทอื่นๆลงไป นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าไปเลือกดูซอฟต์แวร์ของผู้ใช้คนอื่นที่อัพโหลดไว้ รวมถึงอัพโหลดซอฟต์แวร์ของตัวเองได้ด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น