<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราฉ้อโกงด้วย Bitcoin ในประเทศออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้นถึง 126% ภายในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ อัตราการหลอกลวงและฉ้อโกงนั้นก็เริ่มพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อ้างอิงจากรัฐบาลออสเตรเลีย

หน่วยงานอิสระ Australian Competition and Consumer Commission (ACCC) ที่มีหน้าที้เพื่อออกกฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงจำนวนตัวเลขของคดีฉ้อโกงเกี่ยวกับ Bitcoin ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ องค์กรดังกล่าวใช้เครื่องมือที่เรียกว่า ‘Scamwatch’ เพื่อใช้ตรวจดูภาพรวมของเทรนด์ด้านการต้มตุ๋นหลอกลวงในประเทศภายใต้การร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรรัฐบาลอื่นๆ

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของพวกเขานั้น Scamwatch ได้แสดงตัวเลขของรายงานจากเหยื่อที่ถูกฉ้อโกงด้าน Bitcoin ไปแล้วถึง 77 รายงาน

ตัวเลขด้านการฉ้อโกงดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกล่างจังหวะที่นักลงทุนทั่วโลกเริ่มหันมาสนใจในเหรียญคริปโตตัวนี้ โดยเฉพาะเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 600% จากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ทางรัฐบาลออสเตรเลียกำลังอยู่ในช่วงแก้ไขกฎหมายเพื่อให้การแลกเปลี่ยน Bitcoin นั้นตกอยู่ภายใต้การกำกับของรัฐบาล ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าวจะถือเป็นครั้งแรกของประเทศออสเตรเลียที่ทำแบบนี้ ซึ่งภายหลังที่กฎหมายใหม่ถูกบังคับใช้แล้วนั้น เว็บเทรดผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตที่ไม่มีใบอนุญาตจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายตามร่างที่ทางรัฐสภาแห่งออสเตรเลียกำลังจัดทำ

นอกจากนี้ทางหน่วยงาน Australian Transactions and Reporting Analysis Centre (AUSTRAC) หรือองค์กรผู้สอดส่องดูแลอาชญากรรมด้านการเงินจะได้รับอำนาจหน้าที่ในการกำหนดกฎเกณฑ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งหน่วยงานที่ได้รับแต่งตั้งขึ้นใหม่ โดยจะมีหน้าที่เพื่อช่วยลงทะเบียนและควบคุมเว็บเทรด cryptocurrency ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงหกเดือนหลังจากที่มีการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น