<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บาทหลวงรายหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 5 ปีข้อหาช่วยเหลือเว็บเทรด Bitcoin ผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บาทหลวงรายหนึ่งในรัฐ New Jersey ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปีหลังจากถูกพบว่ามีความผิดข้อหาช่วยเหลือเว็บเทรด Bitcoin รายหนึ่งในการหลบหลีกธนาคารและผู้ออกกฎหมาย

บาทหลวง Tevon Gross อายุ 47 ปีถูกตัดสินเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยผู้พิภากษา Alison Nathan ในศาลเขตแมนฮัตตัน อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์รอยเตอร์ นอกจากนี้เขายังถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 12,000 ดอลลาร์อีกด้วย

เว็บเทรด Bitcoin ดังกล่าวมีนามว่า Coin.mx ที่เคยมีรายงานว่านาย Gross หรือบาทหลวงดังกล่าวที่เคยดำรงตำแหน่งประธานของสหภาพสินเชื่อของรัฐบาลกลางแห่งรัฐ New Jersey ถูกจับกุมข้อหารับสินบนเป็นจำนวน 150,000 ดอลลาร์จากเว็บเทรดดังกล่าว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้พวกเขา

โดยอ้างอิงรายงาน นาย Gross ถูกตั้งข้อหาว่าสมรู้ร่วมคิดกับนาย Anthony Murgio หรือผู้ดำเนินงานของเว็บ Coin.mx และนาย Yuri Lebedev หรือผู้จัดการของเว็บดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นาย Murgio เคยปฏิเสธคำกล่าวหาการฟอกเงินในชั้นศาลมาแล้ว

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2013 ถึงเดือนตุลาคมปี 2015 เว็บ Coin.mx ได้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin กับลูกค้าชาวสหรัฐฯนับล้านดอลลาร์ รายงานยังชี้ให้เห็นว่านาย Murgio และสมาชิกคนอื่นๆได้ใส่รหัสธุรกรรมผ่านบัตรเดบิตและเครดิตแบบผิดๆ อีกทั้งยังทำการหลอกให้ธนาคารเชื่อว่าธุรกรรมที่เกิดขึ้นนั้นมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

นาย Lebedev และ Murgio ยังได้เปิดธุรกิจอื่นเพื่อมาใช้บังหน้าเว็บเทรดของพวกเขา โดยตั้งชื่อให้มันว่า Collectables Club

อย่างไรก็ตาม ในการที่จะหลีกเลี่ยงการตรวสอบนั้น พวกเขาได้พยายามจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับทางสหภาพสินเชื่อของรัฐบาลกลางผ่านนาย Gross เป็นเงินจำนวนมาก

นอกจากนี้ทาง Coin.mx ยังได้เคยเข้าไปพัวพันกับการแฮคระบบของ JPMorgan ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2014 ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงบัญชีของผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคน ภายหลังทีมงานของเว็บเทรดดังกล่าวจำนวน 9 คนถูกจับกุมได้ ซึ่งรวมถึงนาย Gary Shalon ผู้ก่อตั้ง Coin.mx ทว่านาย Murgio, Lebedev และ Gross ไม่ได้ถูกจับด้วยในขณะนั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อัยการที่ส่งฟ้องพวกเขากล่าวว่านาย Shalon รวมถึงนักแฮคอีกสองคนนามว่า Joshua Samuel Aaron และ Ziv Orenstein ที่ทำการปั่นราคาหุ้นด้วยอีเมล์โปรโมชัน

นาย Lebedev ถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 16 เดือนเมื่อช่วงสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะที่นาย Murgio ที่ยอมสารภาพผิดนั้นถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 5 ปีครึ่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่บาทหลวง Gross ถูกตัดสินจำคุก 5 ปีจากการรับสินบน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น