<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวไซบีเรียใช้เครื่องขุด Cryptocurrency ให้ความอบอุ่นแก่ที่อยู่อาศัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว RT ได้รายงานว่าพลเมือง Irkutsk ในไซบีเรีย ได้ใช้เครื่องขุด Cryptocurrency มาช่วยสร้างความอบอุ่นภายในที่พักอาศัย เมือง Irkutsk ได้ดึงดูดนักขุด Cryptocurrency หลายคนเข้ามาเพราะเนื่องจากมีค่าไฟที่ถูกมาก อีกทั้งยังมีสภาพอากาศที่หนาว

ผู้ประกอบการที่อาศัยในเมือง Irkutsk 2 คน ได้พัฒนาระบบทำความร้อนใต้พื้นซึ่งเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ขุด Cryptocurrency

ผู้ประกอบการสองคน นาย Ilya Frolov และ นาย Dmitry Tolmachyov ได้พัฒนาเครื่องต้นแบบระบบทำความร้อนจากชั้นใต้ดินซึ่งใช้ความร้อนที่เกิดจากการขุด Cryptocurrency นาย Frolov กล่าวถึงต้นแบบของพวกเขากับสื่อท้องถิ่นว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เครื่องขุด Cryptocurrency มักจะระบายความร้อนด้วยการพ่นลมออกมา ความร้อนนี้ก็จะถูกปล่อยให้ลอยขึ้นไปบนอากาศ เราเลยเอาแนวคิดนี้ไปทำต่อโดยนำความร้อนจากการใช้คอมพิวเตอร์นี้มาใช้เพื่อทำให้บ้านอบอุ่นยิ่งขึ้น”

นาย Frolov และนาย Tomachyov ระบุว่าพวกเขาตั้งใจที่จะสร้าง “บ้าน Crypto” ประมาณ 2,000 แห่งภายในในปี 2020 โดยแต่ละหลังจะให้ความอบอุ่นจากการขุด Cryptocurrency นั่นเอง

สำนักข่าว RT รายงานว่า มีผู้ขุด Cryptocurrency ในเมือง Irkutsk มากกว่าหนึ่งพันคน

มีรายงานว่า “นี่คือเมืองหลวงแห่งการขุด Cryptocurrency ของรัสเซีย อย่างไม่เป็นทางการ” และยังเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟที่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในอนาคตเมือง Irkutsk จะมีตู้ ATM Bitcoin ซึ่งได้ระบุไว้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดยนาย Anton Friedel ผู้อำนวยการของบริษัทสตาร์ทอัป BBFpro ซึ่งเป็นบริษัทรับติดตั้งตู้ ATM Bitcoin

นาย Frolov บอกว่านักขุด Cryptocurrency หลายคนมาขุดที่เมือง Irkutsk นี้นั้นก็เพราะว่าต้นทุนด้านพลังงานนั้นมีราคาที่ต่ำ นอกจากนี้เว็บ Mybroadband.co.za ได้เผยแพร่เรื่องราวที่มีข้อความจากนาย Yury Dromashko ซึ่งเป็นชาวรัสเซียที่ขายอพาร์ตเมนต์เพื่อระดมทุนสร้างฟาร์มทำเหมืองขุด Cryptocurrency ในเมือง Irkutsk อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น