<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 7,500 ดอลลาร์อีกครั้ง แตะจุดสูงสุดในรอบ 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงเวลาสองสามวันที่ผ่านมานี้ ตลาดเหรียญ cryptocurrency เริ่มกลับมาอยู่ในเทรนด์กระทิงอีกครั้ง เมื่อราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุ 7,500 ดอลลาร์ สู่จุดสูงสุดในรอบ 7 วัน

เป็นเวลามาเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วที่ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency อย่าง Bitcoin ได้ร่วงลงไปสู่ระดับ 5,500 ดอลลาร์ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา หลังจากการระงับการ hard fork ของ SegWit2x ที่ส่งผลทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เทขายเหรียญดังกล่าว และหันไปซื้อเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) แต่กระนั้น หลังจากวันจันทร์ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งกลับขึ้นไปบนระดับ 6,500 ดอลลาร์ และตามมาด้วยการเทขาย Bitcoin Cash ที่ส่งผลทำให้เหรียญ BCH ร่วงลงมาถึง 22% ภายในวันเดียว และภายหลังจากนั้นเมื่อวานนี้ ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นทะลุ 7,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ทั้งหมดแตะ 217 พันล้านดอลลาร์

แรงเหวี่ยงของตลาดดังกล่าวส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งกลับขึ้นมาที่ 7500 ดอลลาร์ในช่วงเย็นของวันนี้ โดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบ 7 วันบนที่ 7,558 ดอลลาร์ (บนเว็บ Bitfinex) โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 7,487 ดอลลาร์

โดยรวมแล้ว ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมาถึง 13% จากเมื่อวานนี้ และเพิ่มขึ้นมาถึง 39% จากจุดต่ำสุดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น