<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 11,000 ดอลลาร์ กล่าวโดยผู้ก่อตั้งบริษัท Standpoint Research

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ronnie Moas ผู้ก่อตั้งบริษัท Standpoint Research คาดว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 11,000 ดอลลาร์

หลังจากที่นาย Ronnie Moas ได้คาดการณ์ว่า “มูลค่าตลาดรวม Bitcoin จะพุ่งไปถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์” นาย Moas เชื่อว่าการประกาศของ Bitcoin Futures ของ CME Group จะช่วยเร่งราคาของ Bitcoin ทั่วโลก

นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่นาย Ronnie Moas ออกมาคาดการณ์ราคาของ Bitcoin เมื่อต้นปีเขาได้คาดว่าราคา Bitcoin จะมีมูลค่า 5,000 ดอลลาร์ ต่อมาก็ 7,500 ดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสที่ 3 เขาได้เขียนบันทึกและส่งให้กับลูกค้า Standpoint ว่า Bitcoin จะมีราคาอยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ในปี 2018

แต่นาย Moas ไม่คิดว่าราคา Bitcoin จะหยุดอยู่แค่นั้น เขาคาดว่าภายใน 10 ปี อย่างน้อย 1% ของทุนทั้งหมด ประมาณ 200 ล้านล้านเหรียญ จะเป็นสินทรัพย์ในรูปแบบ Cryptocurrency หมด โดยจะเพิ่มมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency เป็น 2 พันล้านเหรียญ สมมติว่า Bitcoin มีส่วนแบ่งการตลาด 50% ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ประมาณ 50,000 ดอลลาร์

Bitcoin ไม่ใช่ฟองสบู่

ในบันทึกของนาย Moas กล่าวถึงของผู้บริหารระดับสูงของ Goldman Sachs หรือนาย Lloyd Blankfein โดยมีใจความว่าเขานั้น เขาได้ “เปิดใจ” ให้ Bitcoin แล้ว แต่ในขณะที่ JPMorgan นาย Jamie Dimon กล่าวว่า Bitcoin คือการ “ฉ้อโกง

นาย Moas เขียนว่าการวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อเขาในการมีมุมมองต่อ Bitcoin ที่เป็นบวก

พวกเขากำลัง “ลงทุนอย่างมากในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯด้วยเม็ดเงินมหาศาล แต่ก็ถูกคุกคามโดย cryptocurrency และ Bitcoin ก็ไม่ใช่การหลอกลวงและไม่ได้อยู่ในช่วงฟองสบู่ คุณจะได้พบกับการหลอกลวงและฟองสบู่ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น