<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ธนาคารต้องการระบบจ่ายเงินที่เร็วกว่านี้เพื่อไปสู้กับ Bitcoin” โดยผู้บริหารธนาคารกลางยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารพาณิชย์จะต้องทำการพัฒนาระบบการจ่ายเงินให้เร็วขึ้นกว่านี้เพื่อจะได้ไปสู้กับการมาของ cryptocurrency ได้ อ้างอิงจากผู้บริหารระดับสูงของธนารคารกลางแห่งยุโรป (ECB)

นาย Yves Mersch ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของ ECB ได้ออกมาเถียงเกี่ยวกับเรื่องของ cryptocurrency ในงานประชุมที่กรุงโรม รายงานจากรอยเตอร์

โดยนาย Mersch กล่าวว่า

“ธนาคารควรที่จะติดตั้งระบบจ่ายเงินรวดเร็วแบบทันทีอย่างด่วนที่สุด และสร้างทางเลือกพร้อมทั้งกำกับการถกเถียงกันในเรื่องของนวัตกรรมที่สกุลเงินเสมือนจริงได้นำมา”

นาย Mersch ยังกล่าวต่อว่าทาง ECB อาจจะทำการทดลองนำเอาเงินสดไปทำให้เป็นดิจิตอลด้วยเทคโนโลยีอื่นๆ

คำกล่าวที่ว่านี้มีขึ้นหลังจากที่สมาชิกผู้บริหารระดับสูงของ ECB อีกคนหนึ่ง Benoît Cœuré ชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางนั้นไม่ได้หันหลังให้กับ cryptocurrency แต่กำลังสอดส่องดูการใช้งานของมันอยู่

ในขณะเดียวกันนาย Cœuré ก็ยังยืนกรานว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นไม่ถือเป็นภัยคุกคามต่อสกุลเงินยูโร โดยกล่าวว่า “จำนวนเงินที่เกี่ยวข้องเป็นส่วนน้อย”

กระนั้น รายงานเมื่อปี 2015 เผยให้เห็นว่าทาง ECB กล่าวว่า cryptocurrency อาจจะส่งผลกระทบต่อนโยบายการคลังในเขตยูโรโซน โดยในเวลานั้นธนาคารกลาวว่า Bitcoin เป็นที่น่าต้องตาต้องใจมากกว่าสถาบันการเงินในส่วนนี้เสียอีก รวมทั้งผู้ให้บริการด้านการโอนเงินด้วย

ประธานของ ECB นาม Mario Draghi ก่อนหน้านี้ก็กล่าวว่าทางธนาคารกลางไม่สามารถทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายได้ และยังไม่อนุญาตให้กลุ่มประเทศในยูโรโซนเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น