<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IQeon จะมาปฏิวัติเกมแนวประลองเชาว์บนโทรศัพท์มือถือแบบ Decentralized เปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ ปัจจุบัน Smart Phone เหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์เราไปแล้ว อ้างอิงจาก Newzoo 2017 ผู้ให้บริการรายงานตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลกได้ให้ข้อมูลว่า จำนวนผู้ใช้ Smart Phone ในปี 2017 มีถึง 2.3 พันล้านคน หรือคิดเป็น 31% ของประชากรทั่วโลก โดยปี 2020 นั้นทาง Newzoo 2017 คาดการณ์ว่ามีคนใช้ Smart Phone สูงถึง 3.6 พันล้านคน

และแน่นอนว่าตลาดเกมบน Smart Phone ก็เติบโตเช่นกัน โดยปี 2017 มีประชากรที่เล่นเกมผ่าน Smart Phone เป็นจำนวน 42% จาก 45.7 พันล้านคน และปี 2020 จะโตถึง 50% กลายเป็น 62.3 พันล้านคน

อ้างอิงจาก Survey Monkey จากการสำรวจในปี 2016 ว่าด้วยประเภทของเกมที่มีคน Download บนมือถือมากที่สุดในประเทศสหรัฐฯ และเกมประเภท Puzzles หรือเกมที่ใช้ความคิดนั้นเป็นอันดับที่สามในการ Download เกมบนมือถือเลย

IQeon Decentralized Gaming PVP Platform ได้เล็งเห็นถึงตลาดเกมบน Smart Phone และอยากเข้ามาแก้ปัญหาสำหรับคนที่อยากเล่นเกมแต่ไม่สามารถสร้างรายได้จากตัวเกมได้ หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่อยากมีระบบ Payment รูปแบบ Cryptocurrency เข้าไปอยู่บนผลิตภัณฑ์เกมต่างๆ ของตัวเอง

ปัญหาของตลาดเกมประเภทใช้ความคิด (Intelligent Games)

แต่ 97% ของคนส่วนใหญ่ที่เล่นเกมประเภทใช้ความคิด ไม่มีความสามารถที่หารายได้จากการเล่นของเขา แต่อีก 3 % ที่เหลือพยายามหารายได้จากวิธีดังนี้:

  • การประมูล 20%
  • เว็บบอร์ดเกี่ยวกับเกมนั้นๆ 12%
  • ทำการตกลงระหว่างผู้เล่นด้วยกัน 8%
  • การแลกเปลี่ยนที่ผิดกฏหมาย 3%

และ 57% ที่เหลือของผู้เล่นที่จะสร้างรายได้จากการเล่นเกมก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากบัญชีในการเล่นเกมนั้นโดน Block โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือมีการฉ้อโกง ซึ่งจะทำให้เสีย achievement ที่เคยสะสมมาทั้งหมดไปเลย และตอนนี้ IQeon ได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้

IQeon คืออะไร

IQeon Decentralized Gaming PvP แพลตฟอร์ม คือแพลตฟอร์มที่ทางนักพัฒนาเคลมว่าจะสามารถให้ผู้เล่นเกมสามารถได้เงินจริงๆ จากการที่พวกเขาเล่นเกมจนปลดล็อค achievement ต่างๆ ภายในเกมได้และที่สำคัญถูกกฏหมาย

IQeon token

IQeon ใช้มาตรฐาน ERC-20 จาก Ethereum ในการผลิตเหรียญแบบ Decentralized ซึ่งจะสะดวกต่อการซื้อขาย Cryptocurrency ประเภทอื่นๆ ซึ่ง IQeon Token (IQN) มีความน่าเชื่อถือในการเดิมพันในการแข่งขันได้

ผู้เล่นที่ใช้ IQeon Token จะได้อะไร

สำหรับ Token IQeon สามารถนำไปใช้เกมอื่นได้ด้วย และยังมีกระเป๋าสตางค์ IQeon เป็นของตัวเอง โดยสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้โดยส่งไปที่ Master Card และยังสามารถแลกเปลี่ยนไปยัง Cryptocurrency สกุลอื่นได้  

ประโยชน์ของ IQeon Token สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

ด้วยการเชื่อต่อ API กับผลิตภัณฑ์ Ecosystem ของ IQeon จะทำให้ได้รับเงินทันทีหลังจบจากการแข่งขัน ถูกกฏหมายและสามารถทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย

ทำอย่างไรถึงจะได้รับ IQeon Token

ในการที่จะได้มาของ IQeon Token มีอยู่สองอย่างก็คือ การเอาชนะเกมในห้องเกมของ IQeon และได้รับเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น

ตัวอย่างเกม IQeon

ตอนนี้ทาง IQeon มีเกมมาให้เลือกเล่นถึง 8 เกม  โดยแบ่งแต่ละประเภทของเกมออกไป สามารถเลือกเล่นได้ตามใจชอบ

Roadmap

ณ ตอนที่เขียนบทความนี้อยู่ในช่วงของ Pre-sale ในการเปิดระดมทุน ICO แต่ที่น่าสนใจก็คือช่วง Q3 ของปี 2018 ก็คือ Wallet ของ IQeon เปิดตัวและสามารถเชื่อมต่อกับบัตร Master Card ได้แล้ว

ICO

ตอนนี้ทาง IQeon กำลังจะเปิดขาย Token ล่วงหน้าในวันที่ 15 ธันวาคม ถึง 24 ธันวาคม 2017 ด้วยจำนวน Token 500,000 IQN โดยรับการซื้อด้วยเหรียญ Ethereum เท่านั้น โดย 1 ETH = 700 IQeon และจำนวนขั้นต่ำสุดของการลงซื้อ Token IQN ได้ก็คือ 3 ETH เท่านั้น

ทีมพัฒนา

ผู้ก่อตั้ง IQeon มีประสบการณ์ในการทำบริษัท Startup และอยู่ในวงการเกมมือถือมาอย่างยาวนาน ส่วนคนอื่นๆ ในทีมก็มีประสบการณ์ในงานรูปแบบต่างๆ มากมายเช่นนาย Vadim Dovguchits ที่ขึ้นนั่งเป็น CEO โดยก่อนหน้านี้เคยจับโปรเจกต์ Startup มามากมาย และสามารถที่จะระดมทุนมาได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ทั้งหมด นาย Pavel Kazimirenko ที่ เป็น Project Manager ที่ปรึกษาด้านการเงิน หรือเป็น Developer มากกว่า 10 ปี

สรุป

โดยส่วนตัวผู้เขียนว่า การมาของ IQeon ทำให้อุตสาหกรรมของเกมมือถือเปลี่ยนไป และสามารถทำให้ผู้ที่เล่นเกมบนมือถืออยู่แล้วหันมาสนใจในตัว IQeon มากขึ้นเราะสามารถหารายได้จากการเล่นเกมได้จริง และยังสามารถแลกเงินไปยังสกลเงินต่างๆ ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจใน IQeon สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของที่ https://iqeon.io/en

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น