<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฏหมายด้านการลงทุนประเทศเกาหลีใต้ประกาศห้ามมีการซื้อขาย Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้น Future ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง CBOE และ CME Group ให้ความสำคัญกับการซื้อขาย Bitcoin Future กลับกันประเทศเกาหลีใต้ไม่มีความต้องการที่จะทำความเข้าใจในสกุลเงิน Crypto เลยแม้แต่น้อย และเมื่อเร็วๆ นี้ประเทศเกาหลีใต้ประกาศแผนที่จะเริ่มควบคุมสกุลเงิน Cryptocurrerency และการเสียภาษีสำหรับ Cryptocurrency และยังสั่งห้ามให้มีการระดมทุน ICO อีกด้วย

ประชาชนในทวีปเอเชียได้รับความนิยมในการซื้อ Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ และมักจะไปซื้อขายตลาดซื้อขาย Cryptocurrency ที่แถบประเทศยุโรป นาย Tony Lyu CEO ของผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurency ของเกาหลีใต้นาม Korbit กล่าวว่า:

“เมื่อทุกๆ คนอยากลงทุนพวกเขาก็อยากหาคนอื่นๆ เข้ามาร่วมปาร์ตี้ในครั้งนี้ด้วย และช่วงนี้ชุมชน Cryptocurrency ก็กำลังเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก”

ตลาดฟิวเจอร์

ถ้าชื่อ CBOE และ CME Group ยังไม่คุ้นหูผู้คนทั่วไป แต่คุณน่าจะรู้จักชื่อนี้ ตลาดหุ้น Nasdaq ตอนนี้กำลังจะเปิด Bitcoin Future เป็นที่เรียบร้อยแล้วในฤดูร้อนปีหน้า ประเทศญี่ปุ่นตลาดซื้อขายหุ้นที่หญ่ที่สุดอย่าง Tokyo Exchange ก็กำลังจะเปิด Bitcoin Futures เช่นกัน

ตลาดซื้อขายประเทศเกาหลีใต้กำลังเตรียมตัวรับมือเหตุการณ์นี้ในการห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย Bitcoin Futures จนกว่าผู้ควบคุมกฏหมายด้านการลงทุนของเกาหลีใต้จะจัดการเรื่องนี้ และเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาคณะกรรมการบริการทางการเงินของประเทศได้รับคำสั่งให้พิจารณาในการเปิดซื้อขาย Bitcoin Futures และบริษัทหลักทรัพย์สองแห่งของเกาหลีใต้ก็ได้วางแผนจัดสัมมนาสำหรับนักลงทุน Bitcoin Futures แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น