<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cybertrust จะทำให้การเก็บ Cryptocurrency ของคุณเป็นเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยเปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อก่อนการเก็บเงินของคนทั่วๆ ไปก็คือการนำเข้าไปฝากกับทางธนาคาร แต่ปัจจุบันนี้สกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin หรือ Ethereum ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของพวกเรามากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ทางธนาคารยังไม่มีการรับฝากเงินสกุลดิจิตอลหรือ Cryptocurrency ทั้งหลาย เพราะด้วยเหตุผลหลายประการเช่น

  • คนหลายคนกลัวว่าการถือเงินดิจิตอลมันไม่มีความมั่นคง และมันเป็นการถือไว้ใช้ในตลาดมืด
  • เงินดิจิตอล นำมาใช้ไม่ถูกต้องและขัดต่อการเสียภาษี
  • เงินดิจิตอล ยากที่จะมอบส่ง สืบทอดไปให้ลูกหลาน

และในยุคที่ Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและหลายๆ คนก็เริ่มมาสะสม Cryptocurrency หรือ Digital Asset และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณทำ Cryptocurrency หรือ Digital Asset หายไปหรือหากเสียชีวิต จะทำอย่างไรกับ Digital Asset ตรงนั้น? ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ “CyberTrust” Platform เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป โดยการที่จะเป็น Platform ในการฝาก Cryptocurrency ของผู้ใช้ให้ความปลอดภัย (Security) ในรูปแบบของตราสารดิจิตอลโลก (GCN) โดยผู้ใช้งานสามารถนำไปฝากหรือถอนเมื่อไรก็ได้

CyberTrust คืออะไร

CyberTrust คือแแพลตฟอร์มที่จะช่วยเก็บรักษา Cryptocurrency ได้อย่างประสิทธิภาพ เป็นการเชื่อมต่อระหว่างการเงินธนาคารแบบดั้งเดิมกับตลาด Cryptocurrency ในปัจจุบันเข้าด้วยกัน โดย CyberTrust จะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของผู้ใช้ในการรักษาความปลอดภัยให้กับ Cryptocurrency ของผู้ใช้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่า Cryptocurrency ที่เราถืออยู่นั้นจะหายไปหรือไม่

CABS Token

ใช้มาตรฐาน ERC-20 จาก Ethereum ในการผลิตเหรียญแบบ Decentralized ซึ่งจะสะดวกต่อการซื้อขาย Cryptocurrency ประเภทอื่นๆ

แปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (Securitization)

CyberTrust CABS Token เป็น Token ในรูปแบบของ Ethereum มาตรฐาน ERC-20 รองรับ Wallet ที่รองรับมาตรฐาน ERC-20 ทั้งหมด และขั้นตอนของการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์มีดังนี้:

  1. เปิดบัญชีกับ CyberTrust ปฏิบัติตามกฏของ KYC และ AML และกำหนดค่าความปลอดภัยของคุณ
  2. ฝาก Cryptocurrency ของคุณเข้า CyberTrust Platform ทาง CyberTrust ก็จะแปลง Cryptocurrency ของคุณให้กลายเป็น Global Cyber Notes (CGNs) โดยเจ้าของ Cryptocurrency แต่ละคนก็จะมี CGN ที่ต่างกัน
  3. คุณสามารถใช้ CyberTrust ในการรักษา Cryptocurrency ของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งลงทุนใน Cryptocurrency และไม่ได้ทำการเทรดบ่อย
  4. เข้าร่วมทำการ Securitization โดยการใช้ CABS Token เข้าร่วม Securitization Pool โดยคุณสามารถระบุจำนวน Cryptocurency ที่คุณอยากเอาไป Securitization โดยมีเงื่อนไขว่า 1 CABS Token ก็จะเท่ากับ securitise 1 BTC หรือปริมาณที่เท่ากันของ Cryptocurrency ตัวอื่นๆ ที่ฝากเอาไว้กับ CyberTrust

โครงสร้างการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์

ทาง CyberTrust ได้สร้างความปลอดภัยโดยการเก็บ Cryptocurrency ของลูกค้าผ่าน Hyper-Sucure ภายใต้ชั้นใต้ดินของอดีตบังเกอร์ของทหารสวิสเซอร์แลนด์ด้วยเทคโนโลยี COLD VAULT: แบบออฟไลน์จากผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency นาม Xapo

 

ประโยชน์ของ CyberTrust

นักลงทุนที่มาใช้ “CyberTrust” จะได้รับความปลอดภัยในการรักษา Cryptocurrency ของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum หรือ Bitcoin Cash “CyberTrust” อ้างว่าพวกเขาจะทำให้ถือคนที่ถือ Cryptocurrency สามารถถือได้อย่างสบายใจ เป็นตราสารที่ยอมรับในสถาบันการเงินธนาคารว่าคือทรัพย์สิน มีระบบในการจัดการในเรื่องการเสียภาษีที่ถูกกฎหมาย และทำให้เงินดิจิตอลเป็นหลักทรัพย์ที่ถูกกฎหมายดังนั้นจึงสามารถจัดให้เป็นมรดก มอบแก่ครอบครัวหรือบุตรหลานได้

และในอนาคตทาง CyberTrust จะเพิ่มเหรียญอื่นๆ อีกมากมาย

Roadmap

จาก Roadmap ณ ตอนที่เขียนบทความนี้ทาง CyberTrust กำลังอยู่ในช่วงเปิด Pre- ICO ในช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2017 ถึง 5 มกราคม 2018 และสิ่งที่น่าสนใจคือช่วง Q2 ของปี 2018 ที่ International Securities Identification Numbers organization (ISIN) สำหรับ BTC GCN จะได้เปิดตัวและสามารถซื้อขายผ่านธนาคาร Clearstream ได้

ICO

ก่อนหน้าที่จะมีการ Pre-Sale ทาง CyberTrust ได้มีการทำ Private Sales มาก่อนหน้านี้ ประมาณ 42,000 ETH ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 17 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้ที่เข้ามาลงทุนก็มาจากสถาบันต่างๆ จึงทำให้ พวกเขามองว่า Project นี้มีความน่าเชื่อถือ และตอนนี้ทาง CyberTrust กำลังเปิด Pre-ICO อยู่โดยรอบนี้จะมี Token ถึง 50,000 CABS โดยการซื้อ Token นั้นต้องใช้ Ethereum ในการซื้อ และสามารถซื้อขั้นต่ำได้โดยใช้เพียง 0.5 ETH เท่านั้น

ทีมพัฒนา

สำหรับทีมพัฒนาของ CyberTrust นั้นมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักการตลาด และก็ยังมีที่ปรึกษาจากสถาบันต่างๆ อีกทั้งยังมีคนไทยได้เข้าร่วม Project ในครั้งนี้ด้วยชื่อคุณ Jen Buakaew นั่นเอง

Partners

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา ทาง CyberTrust เป็น Partner กับบริษัทต่างๆ มากมายเช่น บริษัทตรวจสอบบัญชีชื่อดังอย่าง EY หรือผู้ผลิตกระเป๋า Cryptocurrency อย่าง Xapo อีกด้วย

สรุป

ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าการที่ CyberTrust ได้เข้ามาดูแลในเรื่องของความปลอดภัยในการเก็บ Cryptocurrency จะทำให้ผู้ใช้สามารถวางใจในสินทรัพย์ของตัวเองได้มากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่อาจเกิดความพลาดพลั้งในการเก็บ Cryptocurrency ได้ไม่ว่าจะเป็นการถูกแฮ็คหรือการลืม Private Key เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจใน CyberTrust สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ CyberTrust ได้ที่: https://www.cybertrust.io/

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น