<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ขายมันตรงนี้แหละ!” Mike Novogratz คาดราคา Litecoin จะร่วงหลังจากแตะจุดสูงสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดเหรียญคริปโตในตำนานและมหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวว่าเขานั้นไม่เชื่อว่าราคาของ Litecoin จะสามารถคงตัวไว้ได้หลังจากที่มันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และเขาจะ “ขายมันตรงนี้แหละ!”

นาย Novogratz ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยกล่าวว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นได้แสดงถึงโอกาสการเข้าซื้อที่สวย แม้ว่าราคามันจะพุ่งขึ้นในช่วงไตรมาสที่สี่ก็ตาม แต่เขาไม่คิดว่า Litecoin จะทำได้เหมือนกับ Bitcoin

“ผมไม่คิดว่าการพุ่งขึ้นของราคา Litecoin จะเป็นเหมือนกับ Bitcoin” เขากล่าว​ “ผมจะขายมันตรงนี้แหละ!” และซื้อ Bitcoin

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Litecoin ได้พุ่งขึ้นมากกว่าสามเท่า โดยเฉพาะบนเว็บผู้ให้บริการซื้อขาย cryptocurrency นาม GDAX ที่ราคาของเหรียญดังกล่าวได้แตะ 400 ดอลลาร์ โดยในตอนนี้ราคาของ Litecoin กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 300 ดอลลาร์ ทำให้มันกลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลอันดับที่ 5 ของโลก อ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวม

นาย Novogratz เชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคานั้นเกิดจากการที่นาย Charlie Lee หรือผู้ก่อตั้ง Litecoin ออกมาทำการโปรโมทเหรียญของตัวเองมากไปในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ยังมีการประโคมข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี lightning network ที่จะนำมาติดตั้งและเชื่อมต่อ Bitcoin กับ Litecoin เข้าด้วยกันอีกด้วย

อีกทฤษฎีหนึ่งก็คือ ผู้ใช้งานบนเว็บ Coinbase ที่กำลังเพิ่งจะเข้ามาใหม่ในตลาด cryptocurrency กำลังกว้านซื้อ Litecoin เพราะพวกเขาคิดว่ามันมีราคา “ถูก” หากเทียบกับ Bitcoin และ Ethereum

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น