<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

e-Chat โปรแกรมแชทที่สามารถส่ง Cryptocurrency หากันได้เปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนไปเมื่อประมาณสามสิบปีก่อนเวลาที่จะสื่อสารทางไกล ส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้วิธีการโทรศัพท์หากันซึ่งค่าใช้จ่ายในการโทรหากันแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่พอตัว จากนั้นไม่นานเทคโนโลยีก็ได้เข้ามาสู่ในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น โดยใช้ Instant Messenger อย่าง MSN Messenger สนทนากัน ต่อจากนั้นเรื่อยมาก็มีโปรแกรมแชทต่างๆ มากมายออกมาให้ได้ใช้กัน โดยแต่ละโปรแกรมก็มีจุดเด่นต่างๆ กันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ค่าโทรที่ถูก สามารถเห็นหน้าของฝั่งตรงข้ามได้ เป็นต้น

จากภาพมีผู้ใช้ Mobile Application อยู่ประมาณ 65% จากคนทั่วโลก ซึ่งถือว่าเกือบทุกประเทศ มีผู้ใช้ Smart Phone อยู่ทุกหนแห่ง และเชื่อมต่อกับ Mobile Application ตลอดเวลา

และคาดว่าในปี 2019 จะมีผู้ใช้ Instant Messenger หรือโปรแกรมแชทประมาณ 3.8 พันล้านคน จึงวิเคราะห์ได้ว่าผู้ใช้โปรแกรมบน Smart Phone ส่วนใหญ่ก็คือโปรแกรมแชทนั้นเอง

ปัญหาโปรแกรม Instant Messenger

ปัญหาที่พบเจออยู่บ่อยๆ ในโปรแกรมแชทก็คือ ความปลอดภัยในการคุยเนื่องจากว่าคนส่วนใหญ่ กลัวการถูกแฮ็คในการแอบดูข้อมูลต่างๆ นาๆ และในบางครั้งผู้ใช้ก็ต้องการ Feature ต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์ได้มากกว่าการแชททั่วไปอีกด้วย

e-Chat โปรแกรม Instant Messenger ได้เข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยทำให้เรื่องแชทเป็นเรื่องสนุกแถมยังปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้อีกด้วย

e-Chat คืออะไร

e-Chat คือโปรแกรม Instant Messenger และ Social Platform โดยเป็น Decentralized และใช้เทคโนโลยีทางด้าน Blockchain เข้ามาร่วมด้วยจึงทำให้ไม่มีศูนย์กลางในการที่จะมาเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการทั้งหมด แถมยังเป็น Wallet สำหรับ Cryptocurrency เอาไว้ส่งหาเพื่อนให้กันได้อีกด้วย

ECHT token

ใช้มาตรฐาน ERC-20 จาก Ethereum ในการผลิตเหรียญแบบ Decentralized ซึ่งจะสะดวกต่อการซื้อขาย Cryptocurrency ประเภทอื่นๆ

Feature อื่นๆ

นอกจาก e-Chat จะสามารถคุยหากันได้ยังมีระบบ Build-in Payment โดยการใช้เทคโนโลยี NFC เข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้ใช้งานสามารถแตะชำระสินค้าได้เลยและที่สำคัญยังสามารถชำระเป็น Cryptocurrency ได้ด้วย

และนอกจากชำระสินค้าได้ ผู้ใช้งานยังสามารถส่ง Cryptocurrency หากันได้กับเพื่อนโดยผ่าน Private Message หรือจะแปลงสกุลเงินไปยังสกุลเงินต่างๆ ได้อีกด้วยเช่น จาก Bitcoin ไปยัง Ethereum หรือ Ethereum ไป Dash ก็ยังได้

ความปลอดภัย

การคุยเดี่ยวหรือ Group Chat จะเป็นเรื่องที่ปลอดภัยเพราะ e-Chat ให้ความสำคัญกับ Privacy ของผู้ใช้เป็นอย่างมาก มีการ Encrypt ข้อมูล การส่งข้อความแบบ P2P, สแกนลายนิ้วมือ, การใช้การจดจำใบหน้า, Private Key สำหรับ Crypto-Wallet และนอกจาก e-Chat จะสามารถแชทกันได้แล้ว ยังมีระบบ Build-in Payment และที่สำคัญยังสามารถชำระเป็น Cryptocurrency ได้ด้วย

CryptoLike

Influencer หรือผู้มีอิทธิพลสามารถใช้ e-Chat ในการสร้างฐานเสียงให้กับตัวเอง และผู้ใช้งานก็สามารถใกล้ชิดกับ Influencer เหล่านี้ได้โดยการกด Like, Comment, Share หรือ สามารถโอน Cryptocurrency เพื่อเป็นการสนับสนุน Influencer ที่ตัวเองชื่นชอบได้อีกด้วย โดย Feature นี้เรียกว่า “Cryptolike”

ยิ่งถือยิ่งเติบโต

ผู้ที่ถือเหรียญ ECHT จะได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลแบบ (IPFS) เนื่องจากข้อมูลหรือข้อความนั้นไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ใน Devices หรืออยู่ใน Server กลาง และเมื่อมีผู้ใช้มากขึ้น พื้นที่ในการเก็บข้อมูลก็ต้องมากขึ้นด้วย เหรียญ ECHT จึงเอาไปเป็นการเพิ่มพื้นที่นั่นเอง

หรือถ้าอยากเก็บข้อมูลที่สำคัญในการสนทนานั้นๆ เราสามารถซื้อพื้นที่ในการจัดเก็บได้เหมือนกันโดยใช้ ECHT ในการชำระ และยิ่งถ้ามีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่ามูลค่าทางตลาดก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ECHT ใช้การขุดเหรียญด้วยอัลกอริธึมของ Proof of Replication โดยจะเป็นการจัดสรรหน่วยความจำลงในฮาร์ดดิสก์ และเมื่อหน่วยความจำถูกจัดสรรมากขึ้นความน่าจะเป็นที่จะได้ Rewards ก็จะมากขึ้นไปด้วย

ผลตอบรับ

Project e-Chat นี้ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเนื่องจากทีมงาน e-Chat มีส่วนร่วมในการจัดประชุมการประชุมสุดยอดการพบปะและงาน ICO battles และล่าสุดทีม e-Chat ได้มีโอกาสพูดเกี่ยวกับโครงการนี้ในงาน Blockchain Conference – BlockShow Asia 2017, 6th China Forex Expo และ Cryptospace ณ กรุงมอสโก

Roadmap

ณ ช่วงที่เขียนบทความนี้ ตอนนี้ทาง ECHT กำลังอยู่ในช่วง Pre-sale ICO และสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากคือช่วงเดือนตุลาคมปี 2018 ที่จะมีการแจก 50 BTC ต่อวันเป็นรางวัลสำหรับผู้ใช้ที่โพสต์ข้อมูลบน Feed ด้วย

ICO

ECHT เพิ่งผ่านการ Pre-Sale ICO มาเรียบร้อยแล้วและกำลังจะเปิด Pre-Sale ICO รอบที่สองในวันที่ 16 ธันวาคม และสิ้นสุดในวันที่ 30 ธันวาคม 2017 และหลังจากสิ้นสุดการระดมทุน ICO การจัดส่ง ECHT จะเริ่มในช่วงแผน 3 ซึ่งมีระยะเวลาเพียง 15 วันเท่านั้น โดยราคาของ ECHT 1 เหรียญจะอยู่ที่ 0.80 ดอลลาร์และสามารถใช้ Cryprocurrency อื่นๆ ในการซื้อ ECHT ได้ด้วย

ทีมงาน

ทีมงานของ e-Chat มาจากหลากหลายเชื้อชาติ โดยมีความสามารถแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นด้าน Blockchain ด้านการตลาด หรือเป็น Project Maager ไว้ค่อยควบคุมงานอย่างมีระบบ

สรุป

e-Chat น่าจะมาเป็นโปรแกรมแชทพื้นฐานสำหรับคนยุคใหม่ โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาเกี่ยวข้อง และจะทำให้การเก็บ Crytocurrency บนโปรแกรมแชทเป็นอะไรที่น่าใช้งานเพราะว่า เนื่องจากว่าผู้ใช้งานสามารถโอน Cryptocurrency หากันได้เลยแถมยังสามารถแปลง Cryptocurrency ที่มีเป็นสกุลอื่นได้อีกด้วย

สามารถ Download โปรแกรม e-Chat ได้ที่:
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.etao.echat
iOS: https://itunes.apple.com/ua/app/e-chat/id1218095272?mt=8

สำหรับผู้ที่สนใจใน ECHT สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ e-Chat ได้ที่: https://ico.echat.io/

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น