<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผู้ที่ซื้อ Bitcoin เตรียมเจ๊งสูญเงินหมดได้เลย” กล่าวโดยผู้ออกกฎหมายการเงินในอังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ลงทุน Bitcoin ได้รับ “คำเตือนที่รุนแรง” จากหนึ่งในผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศอังกฤษ

นาย Andrew Bailey หรือผู้บริหารระดับสูงจาก Financial Conduct Authority (FCA) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว BBC ในช่อง “Newsnight” เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า “ถ้าคุณอยากจะลงทุนใน Bitcoin ก็เตรียมเจ๊งสูญเงินหมดนั่นได้เลย”

นาย Bailey กล่าวต่อว่าด้วยการที่มันไม่มีรัฐบาลและธนาคารกลางมาสนับสนุนนั้น การนำเงินเข้าไปลงทุนใน Bitcoin ที่มีเทคโนโลยี Blockchain เป็นแบคและถูกธนาคารระดับโลกหลายๆแห่งนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้นั้น “ไม่ใช่การลงทุนที่มีความปลอดภัย” เขายังกล่าวว่าการซื้อ Bitcoin นั้นไม่แตกต่างจากการพนัน เนื่องจากว่ามันมีระดับความเสี่ยงที่อยู่ในระดับเดียวกัน

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงในเดือนนี้ส่งผลทำให้มันได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์และคำเตือนจากรัฐบาลในหลายๆประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ที่มีทั้งนายกฯไทย “บิ๊กตู่” ที่ออกมาเตือนว่ามีความเสี่ยง และ รมว.การคลัง นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นมีลักษณะเหมือนกับการพนันอีกด้วย

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin บนตลาดในประเทศไทยนั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 581,000 บาทบนเว็บไซต์ Bx และ 583,720 บาทบนเว็บ TDAX เมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่แล้วราคาของเหรียญดังกล่าวได้มีการเคลื่อนไหวขึ้นลงในราคาระดับแสนบาทภายในเพียงแค่วันเดียว

“ถ้าคุณลองดูสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ ผมจะเตือนทุกๆคน พวกเราถูกบอกให้รู้เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin น้อยมาก” นาย Bailey ให้สัมภาษณ์กับ BBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น