<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของเว็บ Bitcoin.com ขาย Bitcoin ทั้งหมดและมาซื้อ Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ Cryptocurrency นาม Bitcoin.com นาย Emil Oldenburg บอกว่า Bitcoin เป็นเหรียญที่ “ไร้ประโยชน์” และไม่มีอนาคตที่จะมาเป็นสกุลเงิน และยังบอกว่า Bitcoin มีค่าธรรมเนียมที่สูงและใช้เวลานาน เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Breakit บริษัทด้านเทคโนโลยีสัญชาติสวีเดน นาย Oldenburg กล่าวว่า เขาได้ขาย Bitcoin ทั้งหมดและเปลี่ยนเป็น Bitcoin Cash ซึ่งเป็นเหรียญที่เกิดจากการ Hard Fork เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2017

นาย Oldenburg ได้อธิบายการกระทำของเขาว่า:

“การลงทุนใน Bitcoin ตอนนี้ผมอยากบอกว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากที่สุด มีความเสี่ยงสูงมาก ผมได้ขาย Bitcoin ทั้งหมดของผมไปเมื่อเร็วๆ นี้และเปลี่ยนเป็น Bitcoin Cash แทน”

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่า บริษัทของนาย Oldenburg เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ในการเก็บ Bitcoin CTO ผู้นี้กล่าวว่าเขารู้สึกขัดแย้งกับ Bitcoin เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงและเวลาการยืนยันที่ช้าทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้น “ไร้เหตุผลโดยสมบูรณ์” ความเร็วในการทำธุรกรรมและค่าใช้จ่ายที่ต่ำคือคุณลักษณะสำหรับ Bitcoin Cash ถ้าเปรียบเทียบสองเหรียญนี้

จากการวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 20 เซนต์เป็นประมาณ 15 ดอลลาร์ในช่วงปี 2017

ในเรื่องการจัดการความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัทและความคิดเห็นส่วนตัวของเขานาย Oldenberg ได้อธิบายว่า Wallet นี้กำลังจะเคลื่อนย้ายจาก Bitcoin ไปยัง Bitcoin Cash:

“เราหยุดการให้บริการใหม่ๆ สำหรับ Bitcoin แล้ว และกำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Bitcoin Cash ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียง 10 öre [0.12 ดอลลาร์] เพื่อส่ง [BCH] โดยที่ไม่ต้องรอการทำธุรกรรมเลย”

นาย Oldenburg แย้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับการทำธุรกรรม Bitcoin ได้ปรากฏออกมาในระหว่างการทำธุรกรรมใน Blockchain เขาอ้างว่าคอขวดในระบบ Blockchain จะทำให้สกุลเงินดิจิตอลมีความเสี่ยงและเกิดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง

“มีเพียงจำนวนที่จำกัดของการทำธุรกรรมต่อวินาทีบนเครือข่ายของ Bitcoin ซึ่งส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับ ‘ขนาดบล็อก’ ของหน่วยความจำที่เก็บธุรกรรมบน Blockchain ปัญหาคอขวดนี้ทำให้มีความเสี่ยงสูงและมีมีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง … เครือข่าย Bitcoin ตัวเก่าเป็นเหรียญที่ไม่สามารถใช้งานได้”

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin ก็พุ่งขึ้นไปแตะที่ 20,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 18,000 ดอลลาร์ ณ ตอนที่เขียนบทความนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น