<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“SegWit2x จะกลับมาในวันที่ 28 ธันวาคมนี้” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวอัพเดตแก้ปัญหาการ scaling นาม SegWit2x จะทำการ hard fork ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของผู้พัฒนา

โปรเจ็ค SegWit2x ที่ก่อนหน้านี้ได้สร้างความขัดแย้งและแตกแยกในกลุ่มผู้ใช้งาน Bitcoin ที่ลงเอยด้วยการประกาศยกเลิกการ hard fork เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเปลี่ยนใจกลับมาดำเนินการอัพเกรดอีกครั้ง โดยกล่าวว่าจะทำการ hard fork ที่บล็อกหมายเลข 501,451 ซึ่งจะมีขึ้นในอีกหนึ่งวันข้างหน้าที่จะถึงนี้

นาย Jaap Terlouw หรือผู้ก่อตั้งโปรเจ็คและหัวหน้าฝ่ายนักพัฒนากล่าวบนเว็บไซต์หลักว่าการ hard fork ในครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่การแก้ไขปัญหาด้าน “ค่าธรรมเนียมและความรวดเร็วในการทำธุรกรรมภายในเครือข่ายของ Bitcoin” และยังกล่าวเสริมว่า Bitcoin นั้น “แทบจะไม่สามารถถูกนำมาใช้เพื่อเป็นสื่อกลางในการใช้จ่ายได้เลย”

นาย Terlouw ได้ออกมากล่าวคอนเฟิร์มถึงการ hard fork ในครั้งนี้ว่า

“ทีมของเราจะทำการ hard fork เหรียญ Bitcoin ให้สำเร็จลุล่วง ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกวางแผนไว้แล้วในเดือนพฤศจิกายน”

ที่น่าสนใจคือ เขายังสัญญาว่าจะแจกเหรียญ hard fork ใหม่ให้กับผู้ถือ Bitcoin ในปัจจุบันให้อย่างฟรี ๆ (ซึ่งก็คือเหรียญ B2X) ในอัตราส่วนที่เท่ากับจำนวนเหรียญ BTC ที่ผู้ใช้งานถือไว้ก่อนการ hard fork อีกด้วย

โดยปัจจุบันมีเว็บเทรดทั้งหมดแปดแห่งที่ถูกแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้สนับสนุนการ hard fork ดังกล่าว นอกจากนี้โร้ดแมพของโปรเจ็คที่ว่านี้ยังได้มีการเผยให้เห็นถึงการนำรองรับ Lightning Network, Smart contracts และ การทำธุรกรรมแบบไร้ตัวตน (แบบ ZCoin และ Monero) อีกด้วย

ฤดูแห่งการ Hard fork

เมื่อหกสัปดาห์ที่แล้ว เหรียญ Bitcoin Cash ที่ซึ่งเป็นเหรียญ hard fork อีกหนึ่งตัวที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้กลายมาเป็นที่ถูกจับตามองมากที่สุด เนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตที่มากขึ้น และพฤติกรรมของนักลงทุนและนักขุดที่เริ่มหันเหมาเข้าหาเหรียญดังกล่าวมากขึ้น

การฟื้นคืนชีพกลับมาของ SegWit2x ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่เป็นที่โด่งดังมากนักในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม นาย Terlouw ได้ออกมากล่าวถึงเว็บไซต์ผู้ให้บริการด้านการซื้อขายเหรียญคริปโตอย่าง HitBTC ที่ให้บริการซื้อขาย SegWit2x futures ว่า

“ในขณะเดียวกันนี้ การซื้อขายฟิวเจอร์สของ SegWit2x ได้มีขึ้นบนเว็บเทรดบางเว็บมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะ HitBTC ที่เป็นหนึ่งในนั้น”

เมื่อโปรเจ็คดังกล่าวได้บอกใบ้ว่าจะกลับมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ราคาฟิวเจอร์ของเหรียญ B2X ได้พุ่งขึ้นจาก 200 ดอลลาร์ไปสู่ 600 ดอลลาร์ทันที

ในขณะเดียวกัน Blockchain Angel Investor นั้นก็ได้เปิดตัว Bitcoin God(GOD) เมื่อวันคริสมาสต์ที่ผ่านมา

การ hard fork เหรียญ Bitcoin นี้ดูเหมือนว่าจะเป็นที่นิยมอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากว่าผู้ที่ hard fork จะได้เหรียญใหม่มาฟรี ๆ ที่สามารถนำไปขายทอดตลาดได้ อีกทั้งเหรียญที่ hard fork ออกมานี้จะถือว่าเป็นการ “กาฝาก” เกาะชื่อเสียงของ Bitcoin ไปในตัวอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น