<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ Bitcoin2x.org เปลี่ยนใจกลับมา hard fork ตัวอัพเกรด SegWit2x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการประกาศยกเลิกการ Hard Fork ของด้วยวิธี Segwit2x จากผู้นำโปรเจ็คแล้วนั้น ทางเว็บไซต์ Bitcoin2x.org ที่คาดว่าน่าจะเป็นเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คการ fork ดังกล่าวก็ได้ประกาศเปลี่ยนใจที่จะดำเนินการ Fork ต่อ โดยจะยึดวันเดิมก็คือ 15 พฤศจิกายนนี้

กลับมาของ Hard Fork

Source: https://bitcoin2x.org/

โดยอ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์ของ Bitcoin2x พวกเขาได้ประกาศในหน้าเว็บไซต์ของตัวเองว่าจะไม่หยุดลงแค่นี้:

“พวกเราได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการ Fork ต่อตามแผนที่ได้วางไว้ เราจะไม่ยอมให้ชะตากรรมของ Bitcoin ถูกควบคุมโดยบุคคลแค่ 6 คน”

นอกจากนี้พวกเขายังยึดมั่นวันในการ hard fork ดังกล่าวซึ่งก็คือวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ใกล้จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม จำนวนบุคคล 6 คนที่ทางเว็บไซต์กล่าวถึงน่าจะหมายถึงนาย Mike Belshe, นาย Wences Casares หรือ CEO ของ Xapo, นาย Jihan Wu หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain, นาย Jeff Garzik หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Bloq, นาย Peter Smith ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockchain.info และนาย Erik Voorhees หรือ CEO ของ Shapeshift

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Coinbase เคยออกมาประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนว่าจะรองรับ Bitcoin ทั้งสองเชน แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะยกให้เชนไหนใช้ชื่อหลัก “Bitcoin” และเชนไหนจะใช้ชื่ออีกชื่อหนึ่งซึ่งเป็นชื่อรอง

และจากเหตุการณ์ที่มีการบอกเลิกการ Hard Fork ของ Segwit2x ยิ่งทำให้เกิดเสียงแตกไปสองด้านทั้ง “ยินดี” และ “ไม่ยินดี” และดูเหมือนว่ามันจะตามกลับมาหลอกหลอนอีกครั้งเมื่อบริษัทนามว่า BitPico ออกมาประกาศสาบานว่าจะทำการ hard fork ให้สำเร็จ ไม่ว่าอะไจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้งาน Bitcoin หลายๆคนออกมาตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของการประกาศดังกล่าว

ทว่าหากอ้างอิงจากการอัพเดตบนเว็บไซต์หลักของพวกเขานั้น ก็น่าจะสามารถสรุปได้ว่าข้อความของ BitPico นั้นคือของจริง[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยอ้างอิงจาก MarketCap ตลาดฟิวเจอร์ของเหรียญ B2X ตอนนี้มีโวลลุ่มอยู่ที่ 1,292,500 ดอลลาร์ และมีมูลค่า 408 ดอลลาร์ ต่อเหรียญ ณ เวลาทำการเขียนบทความนี้

อัพเดต

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานบน Twitter บางคนกำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเว็บไซต์ดังกล่าวว่าถือเป็นของแท้หรือไม่ เนื่องจากโดเมนที่จดนั้นมีความใกล้เคียงกับชื่อโปรเจ็คมาก อีกทั้งรูปแบบเว็บไซต์ที่มีลักษณะเหมือนกับของเว็บ Bitcoin.org รวมถึงมีการเคลมว่าเว็บ http://bitcoin-2x.org คือเว็บที่เป็นทางการของ Bitcoin2X แม้ว่าจะยังไม่มี source ที่แน่ชัดออกมาคอนเฟิร์ม

ซึ่งอาจจะต้องรอให้บุคคลทั้ง 6 ดังกล่าวออกมาประกาศสถานะอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น