<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนังสือพิมพ์ใหญ่ที่สุดของจีนเรียก Bitcoin ว่าคือฟองสบู่ดี ๆ นี่เอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

People’s Daily เป็นหนังสือพิมพ์ทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและกลุ่มหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้เรียก Bitcoin ว่าเป็นฟองสบู่ดี ๆ นี่เอง และเปรียบเทียบกับ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ว่าเป็นฟองสบู่ทิวลิปในศตวรรษที่ 17 เหมือนกับที่นาย Jamie Dimon เคยกล่าว

โดยในหนังสือพิมพ์ได้กล่าวถึงราคาของ Bitcoin ในช่วงต้นปี 2017 ที่มีราคา 1,000 ดอลลาร์ จนปลายปี 2017 ได้มีราคาสูงถึง 19,000 ดอลลาร์  และร่วงลงมาสู่ที่ 13,000 ดอลลาร์ แต่ก็ได้ฟื้นตัวมาแต่ที่ 15,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinMarketcap โดยราคาที่ผันผวนทำให้หนังสือพิมพ์ People’s Daily กล่าวว่า Bitcoin คือฟองสบู่

“จริง ๆ แล้ว Bitcoin ก็คือ ความหายาก ความโปร่งใส การกระจายอำนาจ (Decentralized) โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อแค่การเก็งกำไรเท่านั้นแหละไม่สามารถรองรับราคาที่ผันผวนได้หรอก”

ซึ่งฟองสบู่ของ Bitcoin ก็เกิดการเก็งกำไร การโฆษณา ความลึกลับของเหรียญและความเป็น Decentralized

และเขาได้เพิ่มว่า bitcoin ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินจากทั่วโลกและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน “ก็ไม่ได้ควบคุม Bitcoin เหมือนสกุลเงินอื่น ๆ” แต่การเปิด Bitcoin Futures เป็นตัวอย่างของการควบคุม Bitcoin และเป็นการปกป้องสกุลเงิน Cryptocurrency อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่จีนที่แสดงถึงความรังเกียจต่อ Bitcoin ซึ่งเดือนที่ผ่านมาทาง CNN ได้รายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้ประกาศว่า Bitcoin น่าจะถูกปล่อยลงสู่แม่น้ำเหมือนศพที่ไม่มีใครสนใจ

น่าแปลกใจที่ราคาของ Bitcoin ไม่ได้รับผลกระทบจากข่าาความเคลื่อนไหวในจีน มีแค่ครั้งแรกเท่านั้นที่เป็นข่าวว่าจีนจะแบน Cryptocurrency และทำให้ราคา Bitcoin ลดลงทันที ล่าสุดรายงานข่าวที่บอกว่าจีนจะเข้ามาควบคุมการขุดเหรียญ cryptocurrency จะเกิดประโยชน์ต่อ Ecosystem และจะมีระบบ Decentralized ของอุตสาหกรรมการขุดเหรียญมากขึ้นเช่นเดียวกับการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น