<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เคลมว่า 3 บริษัทที่ให้บริการด้านโอนเงินรายใหญ่ จะมาใช้ XRP ในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สามในห้าอันดับแรกของบริษัทโอนเงินทั่วโลกจะใช้ XRP ในการชำระเงินของพวกเขาในปีนี้ ทางบริษัท Ripple กล่าวในทวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในทวิตนั้นไม่ได้ระบุว่าเป็นบริษัทไหน โดยตอนนี้ Ripple ได้ขึ้นแท่นเป็น Cryptocurrency อันดับสองแซง Ethereum โดยขณะที่ Ripple ได้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์มันเป็น Centralized เกินไปและถูกพูดถึงการเพิ่ม Token ได้ไม่จำกัดอีกด้วย

Ripple ได้คะแนนมากกว่า 100 คะแนนจากสถาบันทางการเงินในการใช้ผลิตภัณฑ์ xCurrent ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการส่งข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องกับ XRP และนักลงทุนรายใหม่จำนวนมากเข้าใจผิดว่า XRP ถูกสนับสนุนจากสถาบันเหล่านั้น

ก่อนวันพฤหัสบดีมีเพียงบริษัทเดียวที่เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินของเม็กซิโกนาม Cuallix ประกาศใช้ XRP เพื่อการโอนเงินข้ามพรมแดน

นาย Asheesh Birla รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Ripple ได้ทวิตว่าจะมีบริษัทที่มาใช้แพลตฟอร์ม Ripple เพิ่มมากขึ้นในปีนี้

อีกทวิตหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้ตอบข้อสงสัยจาก New York Times เกี่ยวกับการใช้ XRP โดยแชร์ความคิดเห็นจากทางธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงินที่กำลังทดสอบ Cryptocurrency

อ้างอิงจากผลิตภัณฑ์ xRapid ของ Ripple ซึ่งทำให้ XRP กลายเป็นอันดับหนึ่งของแพลตฟอร์มการรับส่งข้อความนาม xCurrent โดยนาย Garlinghouse เขียนว่า:

“ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาผมได้พูดคุยกับธนาคารและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินจริง ๆ แล้วพวกเขามีแผนจะใช้ xRapid (ผลิตภัณฑ์ XRP ของเราอย่างจริงจัง)”

ถึงแม้ว่าราคาของ Ripple ใกล้จะถึง 4 ดอลลาร์แต่ก็กลับตกฮวบในทันทีหลังจากมีการประกาศว่า เว็บ Coinbase จะไม่ลิสเหรียญ Cryprocurrency ใด ๆ ขึ้นไปบนเว็บ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น