<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งสูงกว่า 15% สู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ราคาในเกาหลีใต้พุ่งสูงถึง 1,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Ethereum ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 15% เพียงช่วงข้ามคืน และเป็นราคาสูงที่สุดในประวัติการณ์ ที่ 1,266 ดอลลาร์

ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ที่ 1,266 ดอลลาร์

สี่วันที่แล้ว เมื่อวันที่ 4 มกราคม ราคาของ Ethereum มีราคาพุ่งสูงที่ 1,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรก ในเวลาสองปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1 แสนล้านดอลลาร์ และกลายเป็น Cryptocurrency อันดับสามของโลกรองจาก Bitcoin และ Ripple

สี่วันหลังจากนั้น ในวันที่ 8 มกราคม ราคา Ethereum ก็ได้พุ่งสูงถึง 1,266 ดอลลาร์ ทั้งในตลาด เว็บเทรด Binance และ Bitfinex

โดยตลาดเหรียญคริปโตที่เกาหลีใต้นาม Bithumb, Korbit และ Coinone ราคาสูงถึง 1,800 ดอลลาร์ โดยเป็นราคาพรีเมี่ยมมากกว่า 534 ดอลลาร์ มากกว่าราคาตลาดโลกถึง 29.6%

บนเว็บ Bithumb เว็บเทรดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจาก Binance เหรียญ Ethereum กลายเป็นเหรียญที่ถูกซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสาม โดยปริมาณการซื้อขายต่อวันมีมากถึง 378 ดอลลาร์

กราฟจากเว็บ Bithumb

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากตลาดเกาหลีใต้ จึงมีแนวโน้มว่าจะเกิดปรากฏการณ์ FOMO

จะทำกำไรจากสองตลาดหรือ ลองคิดใหม่ดู

แม้ว่าราคา Cryptocurrency ในตลาดเกาหลีใต้จะสูงกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ชาวต่างชาติจะได้ประโยชน์จากโอกาสการทำ arbitrage ในตลาดเกาหลีใต้ด้วยเหตุผลหลายประการ:

  1. นักลงทุนต้องมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ประเทศเกาหลี เพื่อเอาไว้ลงทะเบียน และเกาหลีจะไม่ออกซิม Pre-paid ให้กับบะคคลที่ไม่ใช่สัญชาติเกาหลี
  2. นักลงทุนต้องมีบัญชีธนาคารที่ประเทศเกาหลี แต่ธนาคารจะไม่เปิดบัญชีให้กับชาวต่างชาติโดยที่ไม่มี Visa ที่เข้ามาอาศัยเพื่อมาทำงานในประเทศเกาหลี
  3. ประเทศเกาหลีใต้ได้แบนนักลงทุนชาวต่างชาติที่ไม่ได้รับรองให้สามารถลงทุน Cryptocurrency ในประเทศเกาหลีใต้ได้และเว็บเทรด Cryptocurrency ของเกาหลีใต้ ก็ไม่รับนักลงทุนชาวต่างชาติด้วย

ข้อสรุปราคาของ Cryptocurrency ในตลาดเกาหลีใต้ที่ราคาสูงนั้น เนื่องจากการควบคุมเงินทุน ตลาดเกาหลีใต้แยกออกจากตลาดโลกและชาวต่างชาติไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาเทรดนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก: Komchadluek

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น