<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“จะไม่มีการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency” ยืนยันโดยรัฐบาลเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 15 มกราคมนาย Jeong Ki-joon ซึ่งเป็นโฆษกของนาย Moon Jae-in ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ กล่าวว่าทางรัฐบาลจะไม่มีการห้ามเว็บเทรด Cryptocurrency

นาย Jeong กล่าวว่ากฎระเบียบที่รัฐบาลสร้างขึ้นจะช่วยปรับปรุงและแก้ไขข้อเสนอเดิมของกระทรวงยุติธรรมที่จะห้ามให้มีการซื้อขาย Cryptocurrency และแนะนำกฏระเบียบปฏิบัติใหม่เพื่อสนับสนุนเว็บเทรด Cryptocurrency

คำแถลงการณ์ของโฆษกนาย Jeong ทาง CNN แปลว่า:

“ประการแรกรัฐบาลเกาหลีใต้จะดำเนินการปราบปรามการบัญชีของผู้เทรด Cryptocurrency ที่ไม่ยืนยันตัวตน และจะลงโทษการจัดการของเว็บเทรด Cryptocurrency ที่มีการฟอกเงิน โดยการร่วมสืบสวนร่วมกับหน่วยงานด้านกฎหมายและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

ประการที่สองข้อเสนอในการห้ามมี เว็บเทรด Cryptocurrency โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนาย Park Sang-ki เป็นข้อเสนอแนะเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม เพื่อนำมาควบคุมตลาด Cryptocurrency โดยข้อเสนอนี้จะมีการหารือและปรับเปลี่ยนโดยกระทรวงยุทธศาสตร์และการคลังธนาคารกลาง รวมถึงคณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรมจากหน่วยงานอื่น ๆ

ประการที่สามอาจจะมีการเก็งกำไรและการฉ้อฉลเกิดขึ้นมาก แต่รัฐบาลก็จะยังสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ต่อไป”

การห้ามชาวต่างชาติและนักลงทุนที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ในการที่จะเทรด Cryptocurrency จะถูกพิจารณาในวันที่ 20 มกราคมนี้ และภายในสิ้นเดือนนี้เว็บเทรด Cryptocurrency ของเกาหลีใต้จะเปิดให้มีการลงทะเบียนใหม่ สำหรับผู้ใช้รายใหม่และนักลงทุนรายย่อย

คำแถลงของรัฐบาลเกาหลีใต้นี้มาจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนรวมถึงนาย Nam Kyung-pil อดีตสมาชิกรัฐสภา ซึ่งได้วิพากษ์วิจารณ์วิจารณ์รัฐบาลว่าพวกเขาไม่เข้าใจตลาดและการควบคุม Cryptocurrency ให้เกิดความถูกต้อง

“การเรียก Bitcoin ว่าเป็นฟองสบู่ทิวลิปเป็นเรื่องไร้สาระของชาวเกาหลีใต้ และการลงโทษที่ไร้เหตุอันควรนั้น รัฐบาลควรโฟกัสไปที่ตลาด Crypto ถ้าไม่อยากถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง”

นาย Nam กล่าว

ตลาดเริ่มดีขึ้น

เว็บเทรด Cryptocurrency ของเกาหลีใต้ มีแพลตฟอร์มที่สำคัญเช่นเว็บ Bithumb และ Korbit ทั้งสองเว็บเริ่มส่งสัญญาณในทางที่ดีเกี่ยวกับแนวทางใหม่ที่รัฐบาลได้ใช้ควบคุมและส่งเสริมตลาดในประเทศ

โฆษกของเว็บเทรด Bithumb กล่าวกับสำนักข่าว Yonhap ว่าขณะนี้มีการบังคับใช้กฎระเบียบและเว็บเทรด Cryptocurrency จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายใหม่นี้ เพื่อให้มั่นใจว่าตลาดยังคงโปร่งใสยุติธรรมและมีเสถียรภาพ

เว็บ Yonhap รายงานเพิ่มเติมว่าบรรยากาศโดยรวมของนักลงทุนในตลาด Cryptocurrency ของเกาหลีใต้ เริ่มส่งผลในแง่ดี และเริ่มรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ในการซื้อขายและลงทุนในสกุลเงิน Cryptocurrency

ในเดือนธันวาคมนาย Kim Jin-hwa ประธานร่วมของเว็บ Korbit ระบุว่า หากรัฐบาลตั้งใจจะเก็บภาษีกับนักลงทุน และบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวด ก็ต้องจัดเตรียมพื้นที่สำหรับทั้งนักลงทุนเก่าและนักลงทุนใหม่ที่เหมาะสมนาย Kim เน้นย้ำว่ารัฐบาลไม่ควรสร้างกฎระเบียบที่ยากเกินไปสำหรับนักลงทุนโดยที่ตัวเองนั้นไม่เข้าใจตลาด Cryptocurrency เลย

ถึงแม้ว่าการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency นั้นยังเป็นไปได้ตลอดเวลาและเราไม่สามารถคาดเดารัฐบาลเกาหลีใต้ได้ แต่ปัจจุบันการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency นั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจากมีกระแสต่อต้านกันอย่างรุนแรงจากประชาชนของตน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น