<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2018 โดยนักวิเคราะห์จากธนาคาร Saxo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ผู้หนึ่งจากธนาคาร Saxo Bank กล่าวว่าเขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2018 เนื่องจากความสนใจของสถาบันนักลงทุนนั้นมีมากขึ้น

สถาบันนักลงทุนขนาดใหญ่อาจผลักราคา Bitcoin ขึ้นแตะ 100,000 ดอลลาร์

นาย Kay Van-Petersen ผู้ที่เคยออกมาสร้างกระแสเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ในปี 2017 ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมาแล้ว

ราคา Bitcoin ใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งปีเพื่อไปถึงจุดดังกล่าว โดยหลังจากที่ทะลุผ่าน 2,000 ดอลลาร์ได้แล้วนั้น ราคาของมันก็ยังคงวิ่งผ่านคำทำนายของใครอีกหลาย ๆ คนจนกระทั่งไปปิดที่เกือบถึง 14,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยในตอนนี้ นาย Van-Petersen ได้กลับมาอีกครั้ง เขาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขานั้นเชื่อว่าราคาของ Bitcoin อาจจะไปแตะระดับ 50,000 หรือ 100,000 ก่อนช่วงสิ้นปี 2018 โดยจะเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 300-700% จากมูลค่าของเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา

“ขั้นแรก คุณสามารถเถียงได้ว่าเราได้เห็นการ correction ของ Bitcoin โดยมันมีการกลับตัวลงกว่า 50% มาแล้วช่วงหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อตลาด แต่เรายังไม่ได้เห็นผลกระทบแบบเต็มที่จากสัญญา futures” เขากล่าว

โดยนาย Van-Petersen ยังกล่าวต่อด้วยว่าการขึ้นของราคาในครั้งหน้าที่จะถึงนี้จะเป็นฝีมือของสถาบันนักลงทุนที่เพิ่งจะเริ่มกระโดดเข้ามาในตลาดเมื่อไม่นานนี้

นอกจากนี้กลุ่ม hedge fund และบริษัทนักลงทุน venture captital ก็เริ่มที่จะลงทุนใน Bitcoin แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริษัท Founders Fund ของนาย Peter Thiel

นอกจากนี้ทางผู้ให้บริการซื้อขายตลาดฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง CBOE และ CME ยังได้ทำการเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ที่ถูกกฎหมายเป็นแห่งแรกใน Wall Street แต่กระนั้นกลุ่ม hedge fund เหล่านั้นก็ยังล้มเหลวที่จะเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF อยู่ เนื่องจากปัญหาด้านกฎหมาย

แม้จะมีราคาเพิ่มขึ้นมามากกว่า 1,500% จากเมื่อปีที่แล้ว แต่ลักษณะตลาดของ Bitcoin ก็ยังคงชะลอตัวลงมาตั้งแต่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงปีใหม่มานี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมากกว่า 9% และมันยังคงอยู่ในระดับ 40% ห่างจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

ดูเหมือนว่านาย Van-Petersen จะไม่กังวลเท่าไรนัก เขากล่าวว่า Bitcoin นั้นมักจะอยู่ในช่วง consolidate ในระดับราคาที่ต่ำ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดที่ใหม่กว่า

“ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้ามันเป็นอะไรที่เรากำลังอยากจะเห็นมัน” เขากล่าว “มันกำลังสร้างฐานของมัน และจะเพิ่มขึ้นสูงไปกว่านี้อีกหน่อยในภายหลัง”

Ethereum อาจจะเอาชนะ Bitcoin

แม้ว่าเขาจะมอง Bitcoin เป็นตัวนำ แต่นาย Van-Petersen เชื่อว่า Ethereum จะกลายเป็นราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ตัวใหม่ในปีนี้

โดยเขานั้นให้เหตุผลว่า Ethereum มี “ลักษณะการรวมความเป็นผู้นำมากกว่า Bitcoin” และเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวจะเติบโตไวกว่า Bitcoin

ซึ่งนั่นจะส่งผลทำให้การทำธุรกรรมผ่าน Ethereum บนเครือข่ายมีมากขึ้น และจะสามารถเอาชนะ Bitcoin ไปได้ในที่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น