<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศบัลแกเรียเข้าร่วมปฏิบัติการต่อต้าน OneCoin กับประเทศอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานอัยการสูงสุดแห่งประเทศบัลแกเรียกำลังเริ่มการสืบสวนเพื่อขยายผลเกี่ยวกับคดีของ OneCoin หรือธุรกิจที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ ฉ้อโกง และหลอกลวง โดยปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลของประเทศอื่น ๆ เพื่อค้นหาตัวบุคคลและบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด

โดยในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานอัยการได้ออกมาแถลงข่าวว่าพวกเขากำลังร่วมมือกับรัฐบาลของประเทศเยอรมันและประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในกลุ่ม Eurojust และ Europol เพื่อสืบสวน OneCoin โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วทางตำรวจประเทศเยอรมันได้ทำการสืบสวนนำร่องไปก่อนแล้ว ก่อนที่จะทำการแบนและสั่งห้ามกิจกรรมทุกอย่างเกี่ยวกับ OneCoin ทั้งหมด

สำนักงานอัยการสูงสุดแห่งประเทศบัลแกเรียกล่าวว่าเมื่อสองวันที่แล้ว พวกเขาได้ทำการรื้อถอนและสั่งปิดออฟฟิซของบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ OneCoin เป็นจำนวนมาก และทำการสอบปากคำพยานอีกด้วย

โดยใจความของการประกาศนั้นมีอยู่ว่า

“ในวันที่ 17 และ 18 มกราคม 2560 ในการพบกับตัวแทนของ Europol และหน่วยสืบสวนของเยอรมันนั้น มีสำนักงานของ Wan Network Services และอีก 14 บริษัท ได้ถูกเข้าตรวจค้น โดยมีของกลางเป็นจำนวนมากที่ถูกยึดไว้ รวมถึงเครื่องเซิฟเวอร์ และมีผู้คนจำนวนกว่า 50 คนที่ถูกสอบปากคำ”

แถลงการณ์ดังกล่าวยังได้ชี้ให้เห็นถึงการสืบสวนของรัฐบาลในประเทศอื่น ๆ ด้วย อย่างเช่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าผู้ก่อตั้ง OneCoin นาม Ruja Ignatova ถูกกักตัวไว้โดยตำรวจอินเดีย ในข้อหาพัวพันกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่

“ในปัจจุบัน บริษัท OneCoin Ltd. ในประเทศอังกฤษ, ไอร์แลนด์, อิตาลี่, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ยูเครน, ลัตเวีย, เอสโตเนีย และประเทศอื่น ๆ กำลังถูกสืบสวนสอบสวนโดยรัฐบาลในประเทศนั้น” อ้างอิงจากการประกาศดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น