<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF เรียกร้องให้นานาชาติร่วมมือกันหารือเกี่ยวกับปัญหาของเหรียญ Crptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) หรือองค์กรด้านการเงินของสหประชาชาติที่ทำหน้าที่สร้างความร่วมมือด้านการเงินบนเวทีโลกนั้น ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุก ๆ ประเทศทั่วโลกออกมาร่วมมือกันหารือเกี่ยวกับปัญหาด้านความเสี่ยงของการพุ่งขึ้นของราคา cryptocurrency

โดยอ้างอิงจาก Bloomberg นั้น โฆษกของ IMF นาม Gerry Rice ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าว่า มันมีความจำเป็น “สำหรับการช่วยกันถกเถียงเพื่อร่วมมือกันหาทางออกในหมู่ผู้ออกกฎหมาย”

นาย Rice กล่าวเพิ่มว่า

“เมื่อราคาของ asset นั้นพุ่งขึ้นสูงอย่างรุนแรง อาจจะมีความเสี่ยงตามมา โดยเฉพาะหากนักลงทุนมีการยืมเงินเข้ามาลงทุน มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนควรจะตระหนักถึงความเสี่ยง และการบริหารจัดการความเสี่ยงเหล่านั้น”

เขายังเน้นย้ำด้วยว่า cryptocurrency นั้นถือเป็นภัยอันตรายยิ่งกว่าการทำให้นักลงทุนขาดทุน และสามารถนำไปใช้เพื่อการฟอกเงิน, การให้เงินผู้ก่อการร้าย, การเลี่ยงภาษี และการฉ้อโกง

ก่อนหน้านี้ทาง IMF มีทีท่าที่ค่อนข้างเป็นกลางเกี่ยวกับ cryptocurrency โดยนาง Christine Lagarde หรือ MD ขององค์กรดังกล่าวได้ออกมาประกาศเมื่อเดือนกันยายนของปีที่แล้วว่า cryptocurrency อาจจะทำให้สถาบันการเงินทั่วโลกต้องตกอยู่ในสถานะลำบาก และมันเป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดที่จะเพิกเฉยต่อ cryptocurrency

เธอยังกล่าวว่า cryptocurrency นั้นจะนำพามาซึ่งการ disruption อันยิ่งใหญ่มาสู่ธนาคารกลางทั่วโลก หากพวกเขาไม่ใส่ใจมันมากพอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น