<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนใน Bitcoin” กล่าวโดยผู้จัดการกองทุน Hedge Fund ด้านสกุลเงินดิจิตอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง BK Capital Management นาย Brain Kelly ออกมาแสดงควมเห็นว่านักลงทุนในตลาดตอนนี้ควรรีบซื้อ Bitcoin ในขณะที่ราคากำลังต่ำลง

“ตอนนี้ เมื่อทุกคนกำลังพูดว่า… มันจบลงแล้ว Bitcoin ได้ตายแล้วเป็นครั้งที่ 175 และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่คุณควรมองไปที่มันและซื้อมันซะ” นาย Kelly ผู้จัดการ Portfolio ด้านกองทุนดิจิตอลของ BKCM กล่าวกับ CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ด้วยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกฏระเบียบของสกุลเงินดิจิตอลในเกาหลีใต้และจีนนั้น นาย Kelly ชี้ให้เห็นว่า นี่คือช่วงเวลาในการ ”ย้าย” ถิ่นฐานของนักลงทุน Cryptocurrency โดยย้ายจากทวีปเอเชียไปยังสหรัฐฯ ยุโรปและญี่ปุ่น

“และเงินก็ยังคงหลั่งไหลเข้ามา” เขากล่าว “กระแสของมันไม่เคยหยุด”

“นี่ไม่ใช่จุดจบของ  Bitcoin” นาย Kelly กล่าวเตือนนักลงทุนว่าการซื้อสินทรัพย์ที่มีความผันผวนตอนที่มีราคาสูงอาจเป็ยอะไรที่อันตรายได้

“เมื่อพวกเราพูดเกี่ยวกับราคา Bitcoin ขึ้นถึง 20,000 ดอลลาร์ ทุกคนที่อยู่รอบ ๆ ก็ตื่นเต้นกันหมด” เขากล่าว “นี่เป็นเวลาที่น่ากลัวนิดหน่อย”

ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระหว่าง 10,000 ดอลลาร์ และ 11,000 ดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าที่จะกลับไปหาระดับ 19,500 ดอลลาร์ที่เคยเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคมอีกเลย ซึ่งเป็นการลดลงของมูลค่าถึง 45% ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญบางคนออกมากังวลว่าอาจจะเกิดการระเบิดของฟองสบู่ Bitcoin ได้

แต่นาย Kelly กล่าวว่าการที่ราคาของ Bitcoin ตกนั้นถือว่าเป็น “การรักษาระบบ Ecosystem ให้มีสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น เหมือนกับคุณได้สลัดผู้ที่อ่อนแอออกไป เพื่อให้คงไว้แต่พวกที่แข็งแรง

นาย Kelly มีกฏทองสามข้อสำหรับนักลงทุน Crypto:

1.สามารถเสี่ยงได้แค่ 1% ถึง 5% ของสินทรัพย์ที่มีทั้งหมดเท่านั้น

“นี่คือเทคโนโลยีใหม่” นาย Kelly กล่าว “สิ่งนี้จะมาทำลายเทคโนโลยีเดิม ๆ มันคืออินเทอร์เน็ตในปี 1995”

ด้วยสินทรัพย์นี้มีความผันผวนของราคาเป็นอย่างมากแต่ศักยภาพของมันก็เติบโตแบบ Exponential แต่มันก็สามารถสูญเสียได้เหมือนกัน หากการลงทุนไม่ได้ผล มันก็จะเป็นต้นทุนที่ต้องเป็นค่าใช้จ่ายที่นักลงทุนต้องแบกรับกันไป (Absorbed) นาย Kelly ชี้ให้เห็นความเสี่ยงของมัน

  1. อย่าขายมันเร็วไป

นาย Kelly แนะนำว่าให้ถือครองสกุลเงินไว้ก่อนแม้ว่าจะมีกำไร 20%-30% แล้วก็ตาม “เมื่อมีแรงผลักดันคุณควรถือสกุลเงินต่อ” เขากล่าว

  1. อย่าตกใจเมื่อเหรียญราคาตกกว่า 50%

โปรดเข้าใจธรรมชาติความผันผวนของสกุลเงินดิจิตอล “การผันผวนนี้สามารถมีถึง 20%-30% ภายในวันเดียว” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น