<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เพิ่มผู้ให้บริการการชำระเงินรายใหม่สองรายสำหรับแพลตฟอร์ม xRapid

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP หรือเหรียญของ Ripple กลายมาเป็นสิ่งมีค่ามากขึ้นในขณะนี้ เมื่อบริษัท Ripple ได้เซ็นสัญญาลงนามกับ IDT Corporation และ MercuryFX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่สองรายในด้านจัดการการทำธุรกรรมทั่วโลกที่มีปริมาณนับร้อยล้านครั้งต่อปี มาเป็นหุ้นส่วนกัน

โดยทั้งสองบริษัทจะใช้แพลตฟอร์ม xRapid ของ Ripple ซึ่งช่วยให้หน่วยงานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงและจัดการเรื่องสภาพคล่องให้กับลูกค้าได้

มูลค่าที่แท้จริงของ Ripple

Ripple ต้องการที่จะพิสูจน์ว่าแพลตฟอร์ม xRapid นั้นรวดเร็วและถูกกว่าวิธีการชำระเงินอื่น ๆ แพลตฟอร์มดังกล่าวได้การออกแบบมาเพื่อให้บริการโอนเงินทั่วโลกและธนาคารสามารถเพิ่มทุนสำหรับบัญชีแบบ Nostro ละ Vostro ได้

Nostro กับ Vostro

บัญชี Nostro ก็คือ เมื่อธนาคารในประเทศมีบัญชีธนาคารที่ต่างประเทศ โดยบัญชีนั้นก็จะมีสกุลเงินของประเทศแห่งนั้น และบัญชีธนาคารเดียวกันนี้ก็จะถือว่าเป็นบัญชี Vostro เช่นกัน ส่วนเงินที่ถืออยู่ก็จะต้องใช้เป็นสกุลเงินในท้องถิ่นนั้น และเงินจำนวนนั้นจะกลายเป็นของประเทศนั้น 

บัญชี Nostro คือบัญชีธนาคารที่มีเงินฝากอยู่กับธนาคารอื่น บัญชีเหล่านี้มักใช้เพื่อลดความซับซ้อนของการตั้งถิ่นฐานของการค้าและการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ส่วนบัญชี Vostro ก็คือบัญชีที่ธนาคารเก็บไว้ บัญชีนี้มีไว้บันทึกเงินที่ค้างชำระหรือดูแลโดยบุคคลที่สามซึ่งโดยปกติจะเป็นธนาคารประเทศอื่น

และในบริบทนี้เรากำลังพูดถึงธนาคารและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินระดับโลกที่มีสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องหลายร้อยล้านดอลลาร์ ลองจินตนาการถึงการนำเงินเหล่านั้นไปอยู่บนแพลตฟอร์มบุคคลที่สาม (Third Party) ที่อยู่ภายใต้เทคโนโลยี Blockchain และตอนนี้เงินก็สามารถไหลเวียนได้อย่างอิสระสามารถประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

มีหุ้นส่วนมากมาย

การเพิ่มหุ้นส่วนใหม่สองรายเข้ามายังครอบครัว Ripple เป็นการช่วยทำให้บริษัท Ripple มีชื่อเสียงที่โด่งดังมากขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2018 โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัท Money Gram ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศอันดับสองของโลก ประกาศว่าจะใช้แพลตฟอร์ม xRapid  เช่นเดียวกับธนาคารประเทศเม็กซิกันนาม Cuallix

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Ripple ประกาศว่ามีการเจรจาข้อตกลงกับบัตรเครดิต American Express และผู้บริหารของ Amex โดยได้แสดงความคิดเห็นว่าแพลตฟอร์มของ Ripple นั้นจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงบริการที่ลูกค้าจะได้รับ

Ripple ในปัจจุบัน

Ripple หรือ XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 500% ในช่วงปีที่ผ่านมาและนาย Brad Carlinghouse หรือ CEO ของบริษัทดังกล่าวก็เพิ่งได้ประกาศว่าจะมีการร่วมมือกับหุ้นส่วนรายใหญ่

ทางบริษัทจะไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับดังกล่าวนี้จนกว่าหุ้นส่วนจะเป็นคนออกมาเปิดเผยเอง ในขณะที่ข้อมูลส่วนนี้กำลังเป็นความลับอยู่นั้น องค์กรที่มีความสัมพันธ์กับ Ripple สามารถมั่นใจได้ว่าปริมาณเงินจำนวนมากนั้นจะสามารถไหลเข้าออกได้อย่างมีอิสระมากกว่าที่เคย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น