<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบินญี่ปุ่น Peach Airlines ยืนยันการซื้อตั๋วด้วย Bitcoin มาแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สายการบินสัญชาติญี่ปุ่น Peach Airlines ได้ออกมาคอนเฟิร์มถึงแผนการรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระตั๋วเครื่องบินนั้นเพียงแค่ถูกเลื่อนออกไปเท่านั้น ไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทาง Peach Airlines ได้ออกมาประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วว่าลูกค้าของพวกเขาจะสามารถใช้ Bitcoin ชำระค่าตั๋วเครื่องบินได้ภายในปลายปี 2017 อย่างไรก็ตาม แผนการดังกล่าวก็ถูกเลื่อนออกไปเมื่อเดือนธันวาคม 2017 นี้ ไปเป็นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แทน

ทาง Peach Airlines จะเซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัท BITpoint Japan เพื่อพัฒนาระบบจ่ายเงินด้วย Bitcoin และรวมถึงยังวางแผนปล่อยตู้ ATM Bitcoin ไปตามสนามบินทั่วญี่ปุ่นอีกด้วย การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศให้ Bitcoin มีสถานะถูกกฎหมายเมื่อเดือนเมษายน 2017

สำนักข่าว NHK World ในประเทศญี่ปุ่นได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับบุคลากรของทาง Peach Aviation ที่ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเหรียญคริปโต หลังจากที่ Coincheck ถูกแฮคเหรีย NEM มูลค่ากว่า 534 ล้านดอลลาร์ไป แต่ภายหลังบทความดังกล่าวก็ถูกลบออก

ภายหลังจากการที่ข่าวลือเกี่ยวกับ Peach Avaition จะตัดสินใจไม่รับ Bitcoin สำหรับจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแล้วนั้น พวกเขาได้ออกมากล่าวปฏิเสธข่าวลือนั้น โดยกล่าวว่า

“มันมีรายงานในวันนี้เกี่ยวกับการที่บริษัทของเรากำลังยกเลิกแผนการในการรับ Bitcoin เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่สิ่งที่บริษัทของเราได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ และไม่เป็นความจริง ตอนนี้ทางเรากำลังพิจารณาเปิดตัวบริการดังกล่าวอยู่”

Peach Aviation นั้นไม่ใช่สายการบินแรกที่รับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน ก่อนหน้านี้ AirBaltic ก็ได้เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin ผ่านหน้าเว็บแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น