<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดคริปโตเริ่มเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Bitcoin ที่นักลงทุนหลาย ๆ คนกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ (ทั้งกลุ่มคนที่กำลัง “ดอย” หรือกลุ่มคนที่กำลังรอช้อนซื้อ) ดูเหมือนว่ากำลังวิ่งขึ้นลงอยู่ในระดับที่ 8,000 ดอลลาร์ หลังจากตกลงไปสู่จุดต่ำสุดในรอบสองเดือนที่ 6111.85 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

หลาย ๆ คนเชื่อว่าการตกของราคานั้นมาจากความพยายามของรัฐบาลจีนในการกวาดล้าง cryptocurrency ตามที่เห็นได้จากการประกาศล่าสุดจากธนาคารกลางแห่งประเทศจีนในการแบนเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตต่างชาติ ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันประเทศจีนจะไม่ได้เป็นตลาดที่มีโวลลุ่มการซื้อขายเยอะที่สุดในโลกแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านักลงทุนส่วนใหญ่นั้นยังคงพยายามใช้ VPN เพื่อ bypass ระบบ firewall เพื่อให้เข้าเว็บที่ถูกบล็อกได้ และทำการเชื่อมต่อออกไปซื้อขายเหรียญคริปโตนอกประเทศ

กระนั้น ภายหลังจากการประกาศของรัฐบาลจีน ทาง CFTC แห่งสหรัฐฯก็ได้จัดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับการออกกฎหมายมากำกับ cryptocurrency และราคาของมันก็พุ่งขึ้นไปหลังจากนั้น

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาดโลกอยู่ที่ 8,086 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.34 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap บวกกับตลาดเหรียญ altcoin อื่น ๆ ที่เริ่มมีการฟื่นฟูของราคาจนเป็นสีเขียวเกือบทั้งตลาดแล้วเช่นกัน

ส่วนในตลาดไทยนั้น เว็บกระดานซื้อขาย Bx ได้มีการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันที่ 278,000 บาท หรือประมาณ 8,757 ดอลลาร์ และมีราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 260,320 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 564 BTC

ส่วนตลาด TDAX นั้นมีราคาที่ใกล้เคียงและไม่ห่างกันมากนัก โดยราคาของ Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ 263,790 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ 47.82 BTC

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนยังเชื่อว่าราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ดังกล่าวในระยะยาวนั้นสามารถไปได้ถึง 28,000 ดอลลาร์ แต่ก็ให้คาดการณ์การปรับฐานของราคาด้วย หากเกิดขึ้นอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น