<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขายชิพการ์ดจอ Nvidia ของไตรมาสสุดท้าย 2017 เกินความคาดหมายของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลิตภัณฑ์ชิพการ์ดจอ Nvidia เริ่มที่จะพุ่งสูงขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2017 ที่ผ่านมา กล่าวโดย CFO ของบริษัทในการแถลงการณ์รายได้เมื่อวานนี้

นาง Colette Kress กล่าวว่าทางบริษัท Nvidia ได้มีรายได้กว่า 2.91 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเพิ่มขึ้นกว่า 34% หากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2016

นาง Kress กล่าวเน้นย้ำว่าความต้องการในตัวการ์ดจอในช่วงเดือนที่ผ่านมาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับสถานะของตลาดเหรียญ cryptocurrency

นาง Kress กล่าวว่า

“แม้ว่าความสามารถในการทำเงินของการทำเหมืองขุดเหรียญ cryptocurrency จะไม่ได้เกี่ยวกับธุรกิจของเรามากนัก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะสูงกว่าในปีก่อน ๆ อย่างไรก็ตามเรายังคงมุ่งมั่นเพื่อโฟกัสไปที่ตลาดสำหรับนักเล่นเกม เพราะกระแส cryptocurrency นั้นยังคงจะผันผวนไปเรื่อย ๆ อีกพักหนึ่ง”

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Nvidia ออกมาเผยถึงตัวเลขยอดขายในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2017 ว่าเริ่มมีการชะลอตัวลง และคาดการณ์ว่าไตรมาสสุดท้ายของปี 2017 อาจจะไม่มากเหมือนที่พวกเขาคิดไว้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาก็ประเมินผิด เนื่องมาจากกระแสของเหรียญคริปโตที่มาแรงเกินคาด

นาย Jen-Hsun Huang หรือ CEO ของบริษัท Nvidia ได้กล่าวในขณะนั้นว่า เขากล่าวเพิ่มว่า

“อีกสักพักหนึ่ง เราจะได้เห็นว่าตลาด CRYPTO นั้นจะเป็นส่วนเล็กๆในบริษัทของเรา แต่ไม่ใช่ศูนย์แน่นอน”

การ์ดจอของ Nvidia ในปัจจุบันเป็นที่นิยมในหมู่นักขุดเหรียญ cryptocurrency อย่างมาก โดยเหรียญที่มักจะนิยมขุดด้วยการ์ดดังกล่าวคือ Ethereum และ ZCash ในขณะที่หลาย ๆ คนก็มีการขายแรงขุดให้กับเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อแลกเป็น Bitcoin แต่จะไม่ใช้ ขุด Bitcoin ตรง ๆ เนื่องจากว่าความสามารถในการประมวลผลของการ์ดจอนั้นไม่สามารถเทียบเท่าเครื่อง ASIC ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับขุด Bitcoin ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น