<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กระเตื้องขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นปิดท้ายสัปดาห์ที่แล้วด้วยราคาเท่ากับในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงพักตัว (Sideway) จึงทำให้ราคาของ Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับ 8,000 ดอลลาร์

ข้อมูลด้าน Cross-Exchange จาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีราคาเปิดและปิดตัวใน 7 วันที่ผ่านมาที่ระดับ 8,300 ดอลลาร์ โดยมีราคาต่ำสุดที่ 6,111 ดอลลาร์ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะที่ 9,109 ดอลลาร์ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์

ราคาของ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ยังคงได้รับอิทธิพลจากข่าวด้านการกำกับดูแลของตลาดรายใหญ่อย่างอินเดียและสหรัฐฯ ซึ่งการเคลื่อนไหวของอินเดียและสหรัฐฯเป็นส่วนทำให้เกิดความผันผวนของราคานั่นเอง

บน Social Media นักลงทุนและนักวิจารณ์คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะทะยานกลับขึ้นไป ซึ่งก็เป็นจริงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่แนวรับที่ 9000 ดอลลาร์จะถูกทำลาย

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Tone Vays คาดการณ์ว่าแรงต้านนั้นอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ยากมากที่จะทำลาย

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เหรียญ 50 อันดับแรกมีการขาดทุนปานกลาง อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยมีเหรียญใหม่ที่เพิ่งเข้ามานาม U.CASH ซึ่งมีราคาสูงขึ้นกว่า 1,000% ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้เหรียญนี้ขึ้นไปอยู่อันดับ 25 อย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าตลาดประมาณหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ณ ช่วงที่เขียนบทความ ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มของตลาด Cryptocurrency อย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น