<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียส่งสัญญาณที่จะระงับการใช้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการเสนอแผนงบประมาณประเทศสำหรับปี 2018 รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดียได้เน้นย้ำถึงการไม่ยอมรับการใช้ Cryptocurrency เช่น Bitcoin ให้เป็นสิ่งที่ใช้ชำระหนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ท่ามกลางกระแสการพูดถึงบทลงโทษในการใช้งานเหรียญต่าง ๆ

โดยนาย Arun Jaitley รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดียได้กล่าวว่า :

รัฐบาลขอประกาศว่า Crytocurrency ต่าง ๆ นั้นไม่สามารถใช้ในการชำระหนี้ได้ตามกฏหมาย และรัฐบาลจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีการใช้งานเหรียญเหล่านี้ในธุรกรรมที่ผิดกฏหมายหรือแม้กระทั่งการชำระเงินในระบบต่าง ๆ

ซึ่งประกาศนี้เกิดหลังจากที่เมื่อปลายปีก่อนเขาได้ออกมาเตือนประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนในเหรีญคริปโต โดยเปรียบเทียบมันกับแชร์ลูกโซ่

อย่างไรก็ตาม การประกาศวันนี้ก็เป็นการย้ำถึงสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วเกี่ยวกับท่าทีของรัฐบาลที่มีต่อ Cryptocurrency แม้ว่าแถลงการณ์นี้อาจทำให้หมู่ผู้ใช้งานและนักลงทุนในคริปโตแตกตื่น แต่นาย Jaitley ก็ไม่ได้พูดถึงการแบน Bitcoin หรือเหรียญอื่น ๆ อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ บทลงโทษสำหรับการใช้ Cryptocurrency ในการชำระเงินก็ไม่ได้เกี่ยวกับการที่นักลงทุนจะเทรดเหรียญในเว็บเทรดต่าง ๆ โดยนาย Jaitley ก็มิได้ระบุถึงการแบนเว็บเทรดต่าง ๆ เลย

โดยร้านค้าต่าง ๆ ที่รับชำระเงินด้วย Bitcoin อาจถูกสั่งให้ยกเลิกวิธีชำระเงินรูปแบบนี้ แต่ก็ไม่มีการบ่งบอกข้อห้ามหรือบทลงโทษในการซื้อขายเหรียญบนเว็บเทรดแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น