<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“คนที่ซื้อ Bitcoin คือคนน่ารังเกียจ” กล่าวโดยรองประธานบริษัท Berkshire Hathaway วัย 94 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองประธานบริษัท Berkshire Hathaway นาย Charlie Munger ได้อธิบาย Bitcoin คือ “สิ่งที่โง่เขลาทั้งหมด” โดยคำกล่าวนี้มาจากการโพสต์บางอย่างของเขาบนเว็บบอร์ดของเขาในวันพุธ โดยหนังสือพิมพ์ Financial Times ได้รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จากการพูดในงานประชุมสามัญประจำปี 2018 ของ Daily Journal Corporation นาย Munger ผู้ซึ่งมีอายุ 94 ปีได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นคนที่ชอบดูถูก Bitcoin อย่างที่สุด

จากการถามในสิ่งที่เขาอธิบายว่าอะไรคือ “ความคลั่งไคล้ใน Bitcoin” นาย Munger ตอบกลับว่า Bitcoin ควรอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล

“มันเป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงที่ผู้คนจะถูกดึงดูดเข้าไปหาด้วยอะไรทำนองนั้น (Bitcoin) การเข้าถึงของรัฐบาลของเรามันหละหลวมซึ่งมันไม่ถูกต้อง คำตอบที่ถูกต้องกับสิ่งเลวร้ายนี้คือก้าวไปข้างหน้าอย่างหนักหน่วง

นอกจากนี้เขายังได้อธิบาย Cryptocurrency ว่าเป็น “สิ่งที่โง่เขลาทั้งหมด” โดยดูเหมือนว่านาย Munger นั้นจริงจังยิ่งกว่า CEO ของ Berkshire หรือก็คือนาย Warren Buffett ผู้ที่เคยออกมายอมรับในเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าเขา “ไม่เข้าใจใน Cryptocurrency แม้แต่น้อย”

“ผมสามารถพูดอย่างมั่นใจว่าพวกมันจะมีจุดจบที่ไม่ดี”

เขาให้ความเห็นต่อ CNBC

เป็นที่น่าสังเกตนาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan อ้างว่าเขาไม่ใช่ “คนขี้สงสัย” ในการให้ความคิดเห็นส่วนตัวในระหว่างการประชุมงาน Economic Economic World เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยการที่เขากล่าว เขาเสียใจที่ก่อนหน้านี้เขาเรียก Bitcoin ว่า “ฉ้อฉล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น