<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Deja Vu! นาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ให้สัญญาว่าจะไม่พูดเรื่อง Bitcoin (อีกแล้ว)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jamie Dimon ให้สัญญาว่าจะเลิกพูดเรื่อง Bitcoin (อีกครั้ง)

เขากล่าวในงานประชุมเศรษฐกิจโลกประจำปี 2018 ที่เมือง Davos ในประเทศสวิสเซอแลนด์

“ผมคิดว่าพวกคุณได้พูดเรื่องนี้อย่างเพียงพอแล้ว ผมจะไม่พูดอะไรอีก” นาย Dimon กล่าวถึง Bitcoin ในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC “คุณพูดถึงมันมากเกินไป หยุดพูดเรื่องเกี่ยวกับ Bitcoin นี่ซะ และกลับไปพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องแทน”

เหมือนคำกล่าวนี้จะฟังดูแล้วคุ้น ๆ นั่นก็เป็นเพราะนาย Dimon เคยพูดแบบเดียวกันนี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังจากที่เขาบอกว่า Bitcoin คือ “การฉ้อฉล” เขาก็สาบานว่าจะไม่พูดเรื่อง Bitcoin นี้อีก

“ผมจะไม่พูดเรื่อง Bitcoin อีกต่อไป”

เขากล่าว

แน่นอนว่าคำสัญญานี้ก็เหมือนไม่เคยเกิดขึ้น โดยในวันต่อมา นาย Jamie ก็ยังไปด่านักลงทุน Bitcoin ว่าเป็นคน “โง่” ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่าเขาจะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin อีกต่อไป

“ผมจะไม่สนใจเรื่อง Bitcoin อีกต่อไป ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผมถึงพูดเรื่องนี้อีก” นาย Dimon กล่าว โดยเขากล่าวเพิ่มว่านี่จะเป็น “ครั้งสุดท้าย” ที่เขาจะพูดถึงมัน “ผมเองก็ไม่เข้าใจกับมูลค่าของสิ่งที่ไม่มีมูลค่าอย่างแท้จริง พวกคุณจะทำอะไรก็ทำเถอะ ผมไม่สนใจแล้ว”

และนาย Dimon ทำตามคำมั่นได้ถึง 2 เดือน แต่เขาก็ผิดคำมั่นสัญญาอีกครั้งหลังจากมีการเปิดตัวสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า “ผมก็ยังสงสัยในตัวมันอยู่ดี” แม้ว่าเขาจะหยุดกล่าวดูถูกเหยียดหยาม Bitcoin หรือนักลงทุนแล้วก็ตาม

ในเดือนมกราคม นาย Dimon กลับมาอีกครั้ง โดยแสดงความคิดเห็นจากการสัมภาษณ์ว่าเขา “เสียใจ” ที่เรียก Bitcoin ว่าคือสิ่งหลอกลวง แต่ก็ยังยืนยันว่าเขาไม่ได้ “สนใจ” ในตัว Bitcoin อยู่ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น