<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินอนาคตของสกุลเงิน Cryptocurrency” โดยธนาคารกลางมาเลเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าของธนาคารกลางมาเลเซียได้กล่าวอย่างมั่นใจว่าอนาคตของ cryptocurrency ในประเทศนั้นกำลังขึ้นอยู่กับอัตราการใช้งานของมัน อีกทั้งยังกล่าวเสริมว่าทางธนาคารจะไม่แบนหรือให้การสนับสนุนสกุลเงินดังกล่าว

โดยเขาขึ้นพูดในงานเลี้ยงอาหารค่ำครบรอบสี่สิบปีศิษย์เก่าในมาเลเซียของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดคณะธุรกิจ โดยนาย Muhammad Ibrahim ผู้ว่าฯของธนาคารกลางมาเลเซียมีแนวคิดบางส่วนที่ต้องการจะเอ่ยถึงเกี่ยวกับ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin ในประเทศมาเลเซีย อ้างอิงจากผู้สื่อข่าวท้องถิ่น The Nation

ที่น่าสนใจคือ เขาเผยให้เห็นถึงความอิสระของตลาด cryptocurrency ที่ถือเป็นเรื่องดี เพราะว่าประชาชนจะได้ตัดสินใจที่จะลงทุนในสิ่งที่พวกเขาต้องการเองได้โดยไม่มีข้อห้าม

“จริง ๆ แล้วพวกเราต้องการจะให้กลุ่มคนผู้ที่โปรโมท cryptocurrency อย่าง Bitcoin, Ethereum และ Ripple มีความโปร่งใสมากกว่านี้ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังมันก็ควรที่จะมีความโปร่งใสด้วยเช่นกัน” กล่าวโดยนาย Muhammad อีกทั้งยังบอกใบ้ถึงการเปิดตัวแนวทางด้าน cryptocurrency ในประเทศมาเลเซีย เขากล่าวเพิ่มว่า

“ในการทำแบบนี้ ประชาชนสามารถที่จะตัดสินได้ด้วยตัวของพวกเขาเองว่าพวกเขาต้องการที่จะลงทุนใน cryptocurrency หรือไม่”

กระนั้น เขาก็รีบกล่าวว่าทางการจะไม่มอง cryptocurrency ว่าเป็นสกุลเงินแบบธรรมดาทั่วไป แต่ก็ไม่ต้องการที่จะแบนการใช้งาน cryptocurrency ในประเทศเช่นกัน

ที่สำคัญ นาย Muhammad ยังได้เผยถึงการเตรียมการออก paper สำหรับสอนประชาชนเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น