<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อย่าแบน Crypto” กล่าวโดยอดีตหัวหน้าสถาบันประกันเงินฝากของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานของสถาบันประกันเงินฝากของสหรัฐฯ (FDIC) ซึ่งให้บริการเงินฝากกับธนาคารในสหรัฐฯ กล่าวว่า Cryptocurrency ไม่ควรเป็นเรื่องผิดกฏหมาย

ตามข่าวการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่โดย Barron นาง Sheila Bair กล่าวว่าในขณะที่ Bitcoin และ Crypto ตัวอื่น ๆ ขาด “มูลค่าที่แท้จริง” ดังนั้นดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เช่นกัน

“ฉันไม่คิดว่าพวกเราต้องไปแบน Crypto แบงก์ดอลลาร์ที่อยู่ในกระเป๋าของคุณก็ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงเช่นกัน”

เธอกล่าว

ความคิดเห็นของนาง Bair ซึ่งก็คือผู้นำของรัฐบาลสหรัฐฯ ในช่วงปี 2006 ถึง 2011 เป็นที่น่าสังเกต เนื่องจากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก ในอดีตนั้นนาง Bair ได้เคยให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับกฏระเบียบของ Cryptocurrency แถมยังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Paxos

อันที่จริงเธอแนะนำว่าตราบเท่าที่ราคาของ Cryptocurrency มีความสัมพันธ์กับตลาด ตัวตลาดเองจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการหามูลค่าของเหรียญนั้น ๆ

“ปล่อยให้ตลาดทำความเข้าใจว่าอะไรที่มีคุณค่า” เธอบอกกับสำนักพิมพ์ “นั่นคือสิ่งที่มันกำลังทำอยู่ตอนนี้”

ที่กล่าวว่านาง Bair ไม่ได้บอกว่าหน่วยงานกำกับดูแลควรที่จะเข้ามาก้าวก่ายนั้น แท้จริงแล้วนางบอกว่า “มันควรมีการเปิดเผยข้อมูล, ให้การศึกษา, ปกป้องการทุจริตและมีการตรวจสอบว่าไม่ได้ใช้กิจกรรมที่ผิดกฎหมาย”

ในระหว่างการสัมภาษณ์นั้น นาง Bair ยังมีคำพูดที่มีปัญญาสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนใน Cryptocurrency โดยบอกผ่านสำนักพิมพ์ว่า:

“อย่าเอาเงินไปลงใน Bitcoin เงินที่คุณไม่สามารถที่จะสูญเสียมันได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น