<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: อาจมีนักลงทุน Bitcoin มากกว่านักลงทุนหุ้นในอินโดนีเซียเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าจะมีการประกาศเตือนออกมาจากธนาคารกลางประเทศอินโดนีเซียเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเทรดเหรียญ cryptocurrency แต่ดูเหมือนว่าประชาชนในประเทศจะหันไปลงทุน Bitcoin กันมากขึ้น รายงานจาก News Bitcoin เผยว่าอาจมีนักเทรดเหรียญคริปโตบนแพลทฟอร์มของพวกเขามากกว่าแพลทฟอร์มซื้อขายหุ้นที่เคยถูกก่อตั้งมาในประเทศก่อนหน้านี้เป็นเวลา 100 กว่าปี

Bitcoin ถูกให้ความสนใจมากกว่าหุ้น

ตลาด The Indonesia Digital Asset Exchange (Indodax) ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2014 ในนาม Bitcoin.co.id โดยมีสมาชิกผู้ใช้งานแล้วกว่า 1,147,430 คนอ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา โดยรายงานได้มีการนำไปเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียที่ถูกเปิดเมื่อปี 1912 ซึ่งมีนักลงทุนประมาณ 1.18 ล้านคนที่ลงทะเบียนกับ Indonesia Central Securities Depository ซึ่งหากอ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าวจะทำให้ Indodax เป็นแพลทฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ทางเว็บเทรดคริปโตดังกล่าวเผยว่าพวกเขาคาดหวังที่จะให้มีสมาชิกประมาณ 1.5 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้ อ้างอิงจากนาย Oscar Darmawan หรือ CEO ของ Indodax “เรามีผู้ใช้งานใหม่สมัครเข้ามาประมาณ 3,000 คนรายวัน” และส่วนใหญ่มักจะซื้อขายเป็น Bitcoin กัน แม้ว่าธุรกรรม Ethereum จะเริ่มมีมากขึ้นแล้วก็ตาม” นอกจากนี้แพลทฟอร์มเทรดเหรียญคริปโตของพวกเขามีโวลลุ่มการซื้อขายรายวันที่ประมาณ 1 แสนล้านรูปี (7.3 ล้านดอลลาร์) กล่าวโดยนาย Darmawan

ไม่กลัวธนาคารกลาง

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางประเทศอินโดนีเซียได้ออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านการลงทุน cryptocurrency แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เข้มงวดขนาดไล่ปิดเว็บเทรดก็ตาม แต่ก็มีรายงานถึงการกวาดล้างผู้ให้บริการด้าน paymeny gateway ผ่าน Bitcoin ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเกาะบาหลีอีกด้วย

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น