<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: แพลทฟอร์มโซเชียล Twitter เตรียมแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter กำลังเตรียมแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ ICO, เหรียญ cryptocurrency และกระเป๋าเก็บเหรียญต่าง ๆ ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ แต่จะไม่แบนโฆษณาที่เกี่ยวกับเว็บเทรดเหรียญคริปโต และรวมถึงข้อยกเว้นบางเจ้าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการรอคอนเฟิร์มนโยบายใหม่ดังกล่าวนี้จากทวิตเตอร์อีกครั้งหนึ่ง

เว็บเทรดบางแห่งอาจไม่ถูกแบน

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook และ Google ก็ได้ตัดสินใจแบนโฆษณาทั้งหมดที่เกี่ยวกับ cryptocurrency แล้ว และดูเหมือนว่า Twitter ก็อาจเป็นรายต่อไป โดยรายงานจาก Sky News เผยว่านโยบายการแบนใหม่นี้อาจจะมีมาในอีกสองสัปดาห์

โดยข้อบังคับใหม่นี้อาจจะโฟกัสการแบนไปที่การระดมทุนผ่าน ICO, การขายเหรียญโทเค็น และกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency อ้างอิงจากรายงานดังกล่าว กระนั้นก็ไม่ได้เผยถึงสาเหตุที่แบนแต่อย่างใด ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ อย่าง Google และ Facebook ให้เหตุผลว่าปัจจุบันมีโฆษณาที่เต็มไปด้วยการหลอกลวงฉ้อโกง และผิดกฎหมาย

การแบนที่ว่านี้อาจจะคลอบคลุมไปถึงเว็บเทรดหรือไม่นั้นอาจจะต้องรอดูการยืนยันอีกที แต่ก็อาจจะมีข้อยกเว้นให้บางประการ

ข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้น

การแบนนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นท่ามกลางแรงกดดันทางกฎหมาย และที่สำคัญนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าการแบนโฆษณาครอปโตแพลทฟอร์ม Google และ Facebook นั้นหนึ่งในเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญเหล่านี้ร่วงอย่างรุนแรงอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook เคลมว่าพวกเขาได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้งานเกี่ยวกับโฆษณาที่เกี่ยวกับคริปโตว่ามีแนวโน้มที่จะหลอกลวงและฉ้อโกง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องดำเนินมาตรการดังกล่าว

นอกจากนี้ Google ยังเป็นรายต่อมาที่ห้ามโฆษณาเกี่ยวกับ cryptocurrency, ICO, เว็บเทรด และกระเป๋าเก็บเหรียญ เช่นกัน โดยนโยบายใหม่ของ Google นี้จะบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

แต่ก็ไม่ได้มีผู้ที่ยอมรับในการตัดสินใจของ Google มากเท่าไรนัก รายงานจากสื่อท้องถิ่นในประเทศรัสเซียเผยว่าเริ่มมีการฟ้องร้อง Google กันเกิดขึ้นในประเทศดังกล่าวแล้ว และรวมถึงเว็บ search engine อันดับหนึ่งของรัสเซียนาม Yandex ก็มีข่าวลือว่าจะเริ่มมาตรการการแบนโฆษณาดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น