<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มแชท Kik Messenger เตรียมเปิดตัวเหรียญ Kin Token ทำงานบนสอง Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอพสำหรับแชทบนมือถือนาม Kik เผยถึงแผนการทำเหรียญ Kin Token บน Blockchain ทั้งของ Ethereum และ Stellar ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งใน cryptocurrency ที่รองรับ bidirectional network

นักพัฒนาแอพ Kik นาม Gadi Srebnik ได้ประกาศผ่านบล็อกของเขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอธิบายถึงวิธีการที่บริษัทจะทำการสร้างเหรียญดังกล่าวที่ทำงานบน Blockchain สองตัวเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพได้อย่างไร

โดย ณ ขณะนี้เหรียญ Kin ทำงานอยู่บนมาตรฐาน ERC20 บน Blockchain ของ Ethereum แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางทีมนักพัฒนาจะประสบปัญหาด้านการ scaling ของเครือข่าย Ethereum จนทำให้พวกเขาต้องวางแผนไปใช้งานระบบของ Stellar แทน เนื่องจากว่าการทำธุรกรรมนั้นเร็วกว่า และถูกกว่า

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเครือข่ายของ Stellar นั้นมีผู้ใช้งานที่น้อย และมีสภาพคล่องที่น้อยกว่า Ethereum มาก ดังนั้นการเปลี่ยนไปใช้แบบ 100% นั้นอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ทางทีมงานของ Kik จึงได้ทำการพัฒนาเหรียญ Kin ให้ทำงานได้บน Blockchain ทั้งสองตัว โดยที่ไม่มีการเพิ่มจำนวนจำกัดของเหรียญทั้งหมด ซึ่งการทำธุรกรรมแบบภายในด้วย single digital service จะใช้เวอร์ชัน Blockchain ของ Stellar ในขณะที่การทำธุรกรรมแบบจ่ายเงินและแลกเปลี่ยนที่มีโวลลุ่มเยอะ ๆ นั้นจะใช้ Blockchain ของ Ethereum

นาย Srebnik กล่าวว่า

“ในขณะที่ Ethereum หยิบยื่นสภาพคล่องให้กับผู้ถือเหรียญ Kin แต่ระยะเวลาในการโหลดและค่าธรรมเนียมนั้นไม่รองรับความต้องการสำหรับการใช้งานรายวัน การนำเอา Stellar มาเป็น blockchain ตัวที่สองจะทำให้พวกเราสามารถจัดการระบบ ecosystem สำหรับเหรียญ Kin ให้เร็วขึ้น, มีประสิทธิภาพมากขึ้น, มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นที่เราค้องทำเพื่อที่จะให้มีการ scaling และความเร็วในการทำธุรกรรม”

แผนการที่จะติดตั้งเหรียญแบบสอง blockchain ดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น