<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดอันดับ 5 ของโลก Bitfinex เตรียมย้ายฐานไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ที่ในขณะนี้ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ ณ เกาะ British Virgin Islands และเป็นเว็บเทรดที่มีโวลลุ่มใหญ่อันดับ 5 ของโลกนั้นต้องการจะย้ายกิจการของพวกเขาไปเมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นาย Jean Louis van der Velde หรือ CEO ของเว็บเทรดดังกล่าวได้ออกมายืนยันถึงแผนการของพวกเขากับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Handelszeitung เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนาย Jean เผยว่าได้เข้าพบ State Secretariat for International Finance SIF หน่วยงานด้านกฎหมายการเงินในสวิตเซอร์แลนด์ และรวมถึงสมาชิกสภาแห่งชาตินาย Johann Schneider-Ammann อีกด้วย

“เรากำลังมองหาภูมิลำเนาใหม่สำหรับ Bitfinex และรวมถึงบริษัทแม่ iFinex ด้วย โดยเราต้องการรวมกิจการเข้ากับบริษัทลูกอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ที่กระจัดกระจายแยกตัวกันทำงาน” กล่าวโดยนาย Jean

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งรกรากในสวิตเซอร์แลนด์กล่าวว่า Bitfonex จะดำเนินกิจการเป็นในรูปแบบบริษัทจำกัดมหาชน และจะต้องย้ายมาจากเกาะ British Virgin Islands ไปสู่สวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้นจะต้องแยกตัวออกมาจากบริษัทแม่ iFinex ที่กำลังถูกบริหารโดยนาย Dutchman van der Velde อยู่ตอนนี้ และรวมถึงแผนกการเงิน และแผนก IT ก็จะย้ายมาในสวิตเซอร์แลนด์ในอนาคตด้วย

แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะพิจารณาไปตั้งรกรากอยู่ที่ลอนดอนเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้น “ชนะการลงความเห็นในทีม” กล่าวโดยนาย Jean ให้สัมภาษณ์กับ Handelszeitung พร้อมเสริมว่าทางเว็บเทรดได้เริ่มทำงานกับผู้ออกกฎหมายแล้ว

“เราต้องการจะเป็นเว็บเทรดที่มีความโปร่งใสมากที่สุด และตอบสนองความต้องการของผู้ออกกฎหมายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์”

ก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Bitfinex เคยถูกกลุ่มผู้ใช้งานเพ่งเล็งเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในกรณีเหรียญ Tether ที่ที่ถูกหน่วยงาน CFTC สหรัฐฯส่งหมายศาลไปสอบปากคำ และรวมถึงการตัดขาดความสัมพันธ์กับบริษัทด้านการออดิตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น